Bảo Lâm: Tổ chức Ngày hội Sách dành cho học sinh

KHÁNH PHÚC 19:05, 18/04/2023

(LĐ online) - Ngày 18/4, tại thị trấn Lộc Thắng, Huyện Đoàn Bảo Lâm, Hội đồng Đội huyện phối hợp với Trường THCS Trần Phú tổ chức Ngày hội Sách phục vụ đông đảo học sinh với chủ đề “Mở trang sách - Mở tương lai”.

Các em học sinh Trường THCS Trần Phú đọc sách tại Ngày hội
Các em học sinh Trường THCS Trần Phú đọc sách tại Ngày hội

Đây là hoạt động được Huyện Đoàn Bảo Lâm, Hội đồng Đội huyện tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày sách - Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 và Ngày Bản quyền thế giới 23/4.
Ngày hội đã tổ chức các gian trưng bày, xếp sách nghệ thuật phục vụ bạn đọc, với hàng ngàn đầu sách bố trí khoa học, trưng bày đẹp mắt, công phu, phong phú về nội dung trên các lĩnh vực như chính trị, khoa học, tự nhiên, lịch sử, văn hóa, đời sống xã hội... Các gian trưng bày sách được thực hiện theo từng cụm chủ đề riêng tạo thành một không gian văn hóa đọc đặc sắc, đa dạng. 
Cùng với đó, còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa phục vụ các em học sinh như giới thiệu sách, đọc sách, vẽ tranh bảo vệ môi trường, quyên góp sách tặng học sinh khó khăn và thi rung chuông vàng.
Dịp này, Huyện Đoàn Bảo Lâm cũng đã trao tặng 100 cuốn sách truyện cho các em học sinh tại Trường THCS Trần Phú.
Theo Huyện Đoàn Bảo Lâm, cùng với Ngày hội được tổ chức tại Trường THCS Trần Phú thì liên đội, chi đoàn các trường học trên địa bàn huyện cũng đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Ngày sách – Văn hóa đọc Việt Nam. Các hoạt động sẽ được tổ chức kéo dàu đến ngày 1/5.
Ngày hội Sách nhằm khơi dậy tình yêu với sách, đưa phong trào đọc sách thành thói quen, làm lan tỏa văn hóa đọc trong lứa tuổi học trò. Qua đó, giúp các em tiếp cận với kho tàng tri thức, tìm thấy niềm vui trong việc đọc sách để học tập tốt. Từ đó, không ngừng làm giàu kiến thức, hình thành kỹ năng, nuôi dưỡng tâm hồn và chuẩn bị hành trang tri thức cho tương lai.