Bảo Lộc: 9 cá nhân nhận Kỷ niệm chương Vì hạnh phúc người khuyết tật

KHÁNH PHÚC 13:52, 18/04/2023

(LĐ online) - Sáng 18/4, Hội Người khuyết tật TP Bảo Lộc tổ chức kỷ niệm 25 năm Ngày chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998-18/4/2023). Đồng chí Nghiêm Xuân Đức – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc dự hội nghị.

Lãnh đạo TP Bảo Lộc tặng hoa, kinh phí chúc mừng Hội Người khuyết tật
Lãnh đạo TP Bảo Lộc tặng hoa, kinh phí chúc mừng Hội Người khuyết tật

Hội nghị được tổ chức trong không khí ấm áp, vui tươi với sự tham gia của đông đảo hội viên người khuyết tật trên địa bàn thành phố gắn với chủ đề “Chuyển đổi số, đổi mới và công nghệ dành cho mọi người”.
Tại hội nghị, các đại biểu ôn lại lịch sử ra đời và những thành quả trong công tác chăm sóc và bảo vệ sự khỏe người khuyết tật trên cả nước nói chung và TP Bảo Lộc nói riêng. Hiện nay, toàn TP Bảo Lộc có 1.674 người khuyết tật đang được hưởng trợ cấp của nhà nước với kinh phí hơn 2 tỷ đồng/tháng. Trong đó, có 168 người khuyết tất đang là hội viên Hội Người khuyết tật TP Bảo Lộc.
Mặc dù luôn được sự quan tâm, chăm sóc, bảo vệ của nhà nước và sự nỗ lực của bản thân, nhưng nhìn chung hầu hết người khuyết tật trên địa bàn TP Bảo Lộc còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt. Tất cả họ rất cần sự chung tay giúp đỡ, tạo điều kiện của toàn xã hội để có điều kiện vươn lên khắc phục khó khăn trong cuộc.

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương Vì hạnh phúc của người khuyết tật
Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương Vì hạnh phúc của người khuyết tật

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Đức – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bảo Lộc đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội Người khuyết tật trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người khuyết tật trên địa bàn. Đồng thời đề nghị, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm và toàn xã hội tiếp tục quan tâm, mở rộng vòng tay nhân ái tích cực hỗ trợ, giúp đỡ người khuyết tật cùng vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, giúp họ gỡ bỏ mặc cảm, tự ti để hòa nhập với cộng đồng, phát huy năng lực, trí tuệ vươn lên ổn định cuộc sống với tinh thần “tàn nhưng không phế”.

Nhân viên Viettel Chi nhánh Bảo Lộc hỗ trợ người khuyết tật cài đặt các app hưởng ứng chuyển đổi số
Nhân viên Viettel Chi nhánh Bảo Lộc hỗ trợ người khuyết tật cài đặt các app hưởng ứng chuyển đổi số

Dịp này, Hội Người khuyết tật TP Bảo Lộc vinh dự có 9 hội viên được Trung ương Hội Người khuyết tật Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương Vì hạnh phúc của người khuyết tật.
Công an TP Bảo Lộc cũng phối hợp nhà mạng Viettel chi nhánh Bảo Lộc tổ chức tuyên truyền về những lợi ích, ý nghĩa của công tác chuyển đổi số đến đông đảo hội viên người khuyết tật. Đồng thời, hỗ trợ đông đảo cán bộ, hội viên người khuyết tật cài đặt app VssiD để kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2; cài đặc các ứng dụng liên quan đến chuyển đổi số như Bảo Lộc trực tuyến, thanh toán điện tử, đăng ký sim chính chủ…