Cát Tiên: Khởi công xây dựng nhà ở cho hội viên CCB khó khăn

NHẬT QUỲNH 10:46, 25/04/2023

(LĐ online) - Sáng 25/4, thừa ủy quyền của Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Lâm Đồng, Hội Hội CCB huyện Cát Tiên đã phối hợp với thị trấn Cát Tiên tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở nghĩa tình đồng đội cho CCB Tường Duy Bản (sinh năm 1956) ở tổ dân phố 13 (thị trấn Cát Tiên). 

CCB huyện Cát Tiên làm lễ khởi công xây dựng nhà ở cho ông Tường Duy Bản
CCB huyện Cát Tiên làm lễ khởi công xây dựng nhà ở cho ông Tường Duy Bản

Ngôi nhà nghĩa tình đồng đội này có diện tích 70m2, được xây dựng với kinh phí 150 triệu đồng; trong đó, Hội CCB tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng từ nguồn Quỹ xóa nghèo, xoá nhà tạm; kinh phí còn lại là của gia đình. Để hỗ trợ cho gia đình CCB Tường Duy Bản, các CCB thuộc Chi hội CCB tổ dân phố 13 cũng đã tham gia hỗ trợ ngày công, giúp gia đình xây dựng nhà ở. Dự kiến, căn nhà sẽ được hoàn thành và bàn giao trong tháng 5/2023. 

Được biết, CCB Tường Duy Bản từng tham gia hoạt động tại Trung đoàn 3, Đoàn 600 thuộc Quân khu 7. Sau khi xuất ngũ, ông ở lại thị trấn Cát Tiên lập nghiệp, ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, do tuổi cao, sức yếu, lại thường xuyên đau ốm nên ông Bản và gia đình không có điều kiện để sửa chữa căn nhà cũ đã xuống cấp. 
Hỗ trợ nhà nghĩa tình đồng đội là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được các cấp Hội CCB tỉnh Lâm Đồng duy trì, qua đó góp phần giúp các CCB có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.