Công đoàn ngành Giáo dục hỗ trợ 127 triệu sửa chữa nhà công vụ

DIỆP QUỲNH 16:42, 14/04/2023

(LĐ online) - Ngày 14/4, Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng đã tổ chức bàn giao công trình “Sửa chữa nhà công vụ” cho Trường THPT Di Linh, huyện Di Linh. Đây là công trình sản phẩm chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 đồng thời là hoạt động trong phong trào “Trường giúp trường” của ngành Giáo dục.

Nhà công vụ trường THPT Di Linh được sửa chữa khang trang, sạch đẹp
Nhà công vụ trường THPT Di Linh được sửa chữa khang trang, sạch đẹp

Công trình “Sửa chữa nhà công vụ” được Công đoàn cơ sở các Trường THPT Bùi Thị Xuân, THPT Xuân Trường, THPT Chuyên Thăng Long, THPT Chuyên bảo Lộc và CĐCS Sở Giáo dục và Đào tạo đóng góp, hỗ trợ 67 triệu đồng, nguồn vốn đóng góp đối ứng của CĐCS THPT Di Linh là trên 60 triệu đồng, tổng kinh phí là trên 127 triệu đồng. Nguồn kinh phí trên được sử dụng để thay mới hệ thống mái tôn, chạy lại đường điện, sơn sửa bên ngoài và bên trong, đổ đường bê tông và xây bờ, cửa cổng cho khu nhà công vụ của trường THPT Di Linh.
Thầy Nguyễn Trọng Hoàng - Chủ tịch CĐCS Trường THPT Di Linh cho biết, nhà trường hết sức cảm kích trước sự giúp đỡ, chia sẻ của Công đoàn ngành cũng như đội ngũ thầy cô giáo, người lao động các trường THPT. Khu nhà công vụ của trường THPT được xây dựng từ năm 1998, sau 25 năm sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng, mục nát khiến thầy cô giáo, người lao động nhà trường đang cư trú, sinh hoạt tại đây rất khó khăn. Sự hỗ trợ của Công đoàn ngành, các trường THPT đã giúp thay mới, sửa chữa lại hoàn toàn khu nhà công vụ, giúp thầy cô giáo, người lao động nhà trường có nơi sinh sống an toàn, khang trang.