Đạ Huoai: Kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống HTX Việt Nam

TỨ ĐỨC 18:03, 11/04/2023

(LĐ online) - Chiều 11/4, Hội Nông dân huyện Đạ Huoai tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Hợp tác xã (HTX) Việt Nam (11/4/1946 – 11/4/2023) và gặp mặt lãnh đạo các HTX nông nghiệp, các công ty kinh doanh, sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp, đại diện các ngân hàng trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Đạ Huoai tặng hoa chúc mừng 77 năm ngày thành lập HTX Việt Nam
Lãnh đạo huyện Đạ Huoai tặng hoa chúc mừng 77 năm ngày thành lập HTX Việt Nam

Hiện nay, huyện Đạ Huoai có 15 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp với 857 thành viên, tổng số vốn điều lệ là 5,577 tỷ đồng. 
Sau khi thành lập, các HTX đều triển khai theo phương án kinh doanh, sản xuất mà hội nghị thành lập HTX đã biểu quyết thông qua. Nội dung hoạt động chủ yếu là cung ứng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thiết bị sản xuất nông nghiệp và tổ chức hội thảo, tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật chăm sóc cây trồng cũng như liên kết xây dựng các chuỗi giá trị bền vững (chủ yếu là sầu riêng).
Đầu năm 2023, có 11 HTX được nông hộ uỷ quyền đứng tên chủ mã vùng trồng sầu riêng, 6 HTX hoạt động có doanh thu. Các HTX hoạt động nổi bật gồm: HTX Nông nghiệp Đạ M’ri; HTX Dịch vụ nông nghiệp và du lịch miệt vườn Hà Lâm; HTX Amazing Đạ Huoai; HTX dịch vụ nông nghiệp Phúc Thịnh…  
Đặc biệt, Hội Nông dân huyện Đạ Huoai đã đồng hành cùng HTX trong công tác thực hiện chủ trương của Thường trực Huyện ủy và UBND huyện; phối hợp vận động hỗ trợ thành lập mới các HTX; kết nối các HTX, ngân hàng; triển khai quỹ hỗ trợ nông dân; trình diễn ứng dụng máy bay phun thuốc không người lái, tưới nước tiết kiệm, thông minh; chuyển tải những kiến nghị, đề xuất của các HTX lên các cấp, ban, ngành…Đồng thời, Hội cũng triển khai phương hướng, nhiệm vụ để đồng hành cùng các HTX trong năm 2023.
Tại buổi kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống, lịch sử hình thành của HTX Việt Nam; các HTX nông nghiệp trên địa bàn đã có những trao đổi, thảo luận về kết quả nổi bật, thế mạnh, khó khăn, vướng mắc, giải pháp và đề xuất, kiến nghị để lãnh đạo huyện, Hội Nông dân huyện, Trung tâm Nông nghiệp huyện, các ngân hàng, các công ty, doanh nghiệp cùng đồng hành để HTX hoạt động hiệu quả, tạo sự kết nối.