Đà Lạt: Ngày hội Sách dành cho học sinh, thiếu nhi

NHẬT QUỲNH 11:30, 16/04/2023

(LĐ online) - Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, sáng 16/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Ngày hội Sách cho các em học sinh, thiếu nhi trên địa bàn TP Đà Lạt.

Chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng phát biểu khai mạc hội sách
Chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng phát biểu khai mạc hội sách

Với chủ đề Mở trang sách - Mở tương lai, tại Ngày hội Sách, các em học sinh, thiếu nhi không chỉ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các bạn đội viên, học sinh lớp năng khiếu thể hiện mà còn được thỏa sức đọc sách, tìm hiểu kiến thức tại không gian Thư viện xanh; chơi trò chơi nhận thưởng tại xe sách lưu động của thư viện tỉnh.

Ngoài ra, các bạn nhỏ còn được thể hiện năng khiếu của mình tại Cuộc thi vẽ tranh Sắc màu những trang sách và Đà Lạt thành phố của em”.

Các tiết mục văn nghệ sôi động, nhiều màu sắc tại hội sách

Với nhiều hoạt động vui tươi, sôi nổi, Ngày hội Sách trở thành sân chơi lành mạnh, vui tươi và bổ ích cho các em học sinh. Đây cũng là dịp để các em thiếu nhi được thỏa thích giao lưu, học tập, tìm hiểu kiến thức từ sách và tự tin thể hiện năng khiếu của mình.

Thông qua các hoạt động vui chơi, giải trí kết hợp đọc sách tại nhiều không gian, chương trình đã khơi gợi nên niềm yêu thích đọc sách cho các em học sinh; giúp phụ huynh cũng như các em nhỏ thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách; qua đó, góp phần đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần của mỗi người.

Các em thiếu nhi thể hiện năng khiếu tại cuộc thi vẽ tranh
Các em học sinh thỏa sức tìm hiểu kiến thức, đọc sách từ không gian Thư viện xanh