Đạ Tẻh: Thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số

THÂN THU HIỀN 18:15, 10/04/2023

(LĐ online) - Từ ngày 10/4, UBND huyện Đạ Tẻh tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số năm 2023.

Cuộc thi diễn ra tại Trang thông tin điện tử của Đảng bộ huyện Đạ Tẻh hoặc Trang thông tin điện tử của UBND huyện Đạ Tẻh
Cuộc thi diễn ra tại Trang thông tin điện tử của Đảng bộ huyện Đạ Tẻh hoặc Trang thông tin điện tử của UBND huyện Đạ Tẻh

Cuộc thi có sự tham gia của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh và Nhân dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện Đạ Tẻh. 

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trắc nghiệm trên internet với 10 câu hỏi/tuần và 1 câu hỏi phụ dự đoán tổng số lượt người tham gia trong mỗi kỳ thi. Mỗi câu trắc nghiệm có 4 đáp án, người dự thi chọn 1 đáp án đúng nhất. 

Các câu hỏi với những nội dung về chính quyền điện tử, chính quyền số, dịch vụ công trực tuyến, chuyển đổi số và một số nội dung được quy định trong các văn bản của Đảng, Nhà nước về ý nghĩa và tầm quan trọng trong xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số hướng tới chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Các thí sinh dự thi sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh, máy tính bảng truy cập vào đường Trang thông tin điện tử của Đảng bộ huyện Đạ Tẻh (https://dateh.lamdong.dcs.vn/) hoặc Trang thông tin điện tử của UBND huyện Đạ Tẻh (https://dateh.lamdong.gov.vn/) và nhấn vào biểu tượng Cuộc thi “Trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số” năm 2023 để tham gia cuộc thi và làm theo hướng dẫn.

Được biết, cuộc thi diễn ra nhằm tuyên truyền sâu rộng, kịp thời đầy đủ về bản chất, nội dung, tầm quan trọng, lợi ích và những giá trị to lớn, thiết thực mà chuyển đổi số mang lại trong công tác quản lý, điều hành, phát triển kinh tế - xã hội và đặc biệt là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Đây cũng là dịp nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; qua đó, tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện thắng lợi các nghị quyết, chương trình hành động và kế hoạch về chuyển đổi số.

Cuộc thi sẽ tổ chức trong 4 tuần từ ngày 10/4 đến 7/5.