Đam Rông: Tăng cường công tác bảo vệ rừng trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

NGỌC NGÀ 16:40, 14/04/2023

(LĐ online) - UBND huyện Đam Rông đã triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Các lực lượng tham gia công tác tuần tra, bảo vệ rừng ở Đam Rông
Các lực lượng tham gia công tác tuần tra, bảo vệ rừng ở Đam Rông

Theo đó, UBND huyện Đam Rông giao Hạt Kiểm lâm, các đơn vị chủ rừng, UBND các xã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng thuộc phạm vi quản lý; không chủ quan, lơ là trong công tác trực cháy; tăng cường tuần tra, kiểm tra rừng, chú ý các vùng trọng điểm cháy rừng để kịp thời phát hiện và tổ chức dập tắt đám cháy ngay khi mới phát sinh, không để xảy ra cháy lớn gây thiệt hại về tài nguyên rừng, đặc biệt trong thời gian trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
 Tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, có hiệu quả phương án phòng cháy, chữa cháy rừng đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trường hợp xảy ra cháy lớn phải thực hiện tốt công tác “bốn tại chỗ”, đồng thời báo cáo ngay về Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững huyện (cơ quan Thường trực là Hạt Kiểm lâm) và các lực lượng chức năng khác để được ứng cứu, hỗ trợ kịp thời.
Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để luôn sẵn sàng tuần tra, bảo vệ rừng; ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm và phòng cháy, chữa cháy rừng.