Đến tận nhà hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử

KHÁNH PHÚC 12:46, 07/04/2023

(LĐ online) - Những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đạ Huoai và đoàn viên, thanh niên địa phương đã chủ động hướng về cơ sở, đến tận nhà từng hộ dân để hỗ trợ bà con cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đạ Huoai tới tận nhà hỗ trợ người dân cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đạ Huoai tới tận nhà hỗ trợ người dân cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Theo đó, các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đạ Hoai cùng đoàn viên, thanh niên đã ưu tiên lựa chọn những gia đình có người trong độ tuổi trung niên ít tiếp cận, am hiểu về công nghệ thông để tuyên truyền về những tiện ích mà tài khoản định danh điện tử mang lại. Qua đó, hỗ trợ bà con cài đặt app VNeID để kích hoạt sử dụng tài khoản định danh điện tử cá nhân mức 1 và mức 2 trên điện thoại thông minh.
Cùng với đó, các cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên địa phương còn hỗ trợ người dân buôn bán, kinh doanh tạo mã QR thanh toán điện tử thông qua các hình thức chuyển khoản, quẹt thẻ ATM; hỗ trợ người dân đăng ký sim, các ứng dụng thanh toán điện tử và ứng dụng VssID (Bảo hiểm xã hội)…
Đây là việc làm ý nghĩa được Công an huyện Đạ Huoai cùng Huyện Đoàn Đạ Huoai triển khai nằm thực hiện có hiệu quả công tác chuyển số trên địa bàn huyện. Qua đó, đã và đang đón nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo bà con Nhân dân trên địa bàn huyện.
Theo Công an huyện Đạ Huoai, đến thời điển hiện tại, toàn huyện đã có hơn 9.600/32.000 người dân trong đội tuổi đã đăng ký cấp mã định danh điện tử mức độ 2. Để thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Bộ Công an về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ, tới đây, Công an huyện sẽ có kế hoạch phối hợp cùng Mặt trận các đoàn thể về cơ sở để hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử đạt hiệu quả cao hơn.