Di Linh: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

NGỌC NGÀ 16:22, 20/04/2023

(LĐ online) - Ông Vũ Thành Công – Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin huyện Di Linh cho biết, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 huyện Di Linh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội.
Đồng thời khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh giá trị của sách từ đó nâng cao nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách góp phần tích cực nâng cao dân trí trên địa bàn.
Theo đó, từ ngày 20/4 đến 27/4 huyện Di Linh tổ chức Tuần lễ sách với các hoạt động như: Hội thảo, nói chuyện, tọa đàm về sách; giao lưu giữa các Câu lạc bộ “Văn hóa đọc”, những người làm thơ không chuyên của địa phương với độc giả; giới thiệu sách, trao tặng sách; tổ chức các cuộc thi đọc sách, kể chuyện; Phát động phong trào thi đua đọc sách; tổ chức các hoạt động thuyết trình, đọc và làm theo sách. Trưng bày sách hay, sách đẹp, phục vụ đọc sách miễn phí.
Huyện Di Linh cũng đã phát động xây dựng mô hình tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ, phòng đọc sách nhà văn hóa, thư viện tại các trung tâm học tập cộng đồng, xây dựng và phát triển mô hình Câu lạc bộ “Văn hóa đọc” ở các địa phương khác trong huyện, chú trọng đến các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Các trường học trên địa bàn tổ chức “Ngày hội đọc sách” theo chủ đề, tổ chức Hội thi Kể chuyện theo sách và phát động, tổ chức các phong trào, chương trình thu gom sách, ủng hộ sách vở, tài liệu, hỗ trợ cho học sinh và nhân dân vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn. Xây dựng văn hóa đọc thông qua các hoạt động phong phú, sâu rộng của các tổ chức, đoàn thể xã hội.