Đoàn Kinh tế Quốc phòng làm công tác dân vận tại xã Tân Thanh

NGỌC NGÀ 16:33, 20/04/2023

(LĐ online) - Sáng 20/4, Đội sản xuất số 3 thuộc Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng thực hiện các hoạt động dân vận tại thôn Phi Tô, xã Tân Thanh (huyện Lâm Hà).

Cán bộ Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng tặng quà cho bà con đang tham gia lớp xoá mù chữ ở thôn Phi Tô
Cán bộ Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng tặng quà cho bà con đang tham gia lớp xoá mù chữ ở thôn Phi Tô

Tân Thanh là xã vùng xa khó khăn của huyện Lâm Hà. Đời sống người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, nhất là bà con người dân tộc thiểu số.
Thực hiện đợt công tác dân vận lần này, Đội sản xuất số 3 đã xây dựng mô hình “Trồng rau sạch ” cho bà con người đồng bào dân tộc thiểu số. Đã có 10 hộ được lựa chọn làm điểm để cán bộ, chiến sĩ Đội sản xuất số 3 hướng dẫn cách làm luống, cách trồng và chăm sóc rau xanh.
Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ Đoàn kinh tế Quốc phòng cũng đã tuyên truyền về ngày Giỗ tổ Hùng Vương, kỷ niệm 48 giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, những chủ trương phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước và địa phương.
Trước đó, vào ngày 20/3 Đội sản xuất số 3 cũng đã phối hợp với Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Lâm Hà tổ chức khai mạc lớp dạy tiếng phổ thông kết hợp xoá mù chữ cho bà con nhân dân tại đây. Hiện lớp học vẫn đang được thực hiện. Dịp này Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng và các đơn vị đã tặng quà cho bà con đang tham gia lớp xoá mù chữ này.
Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn 11 xã thuộc 3 huyện Đam Rông, Lâm Hà, Di Linh. Trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 51% dân số. Hoạt động dân vận được tổ chức nhằm tăng cường tình quân - dân, thực hiện tốt sự phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội góp phần ổn định phát triển kinh tế đời sống nhân dân và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.