Đơn Dương: Bàn giao công trình xử lý nước nhiễm phèn cho Trường Tiểu học Lạc Xuân

H.LY 02:25, 21/04/2023

Anh Nguyễn Bảo Kiên - Bí thư Huyện Đoàn Đơn Dương cho biết, Huyện Đoàn đã phối hợp với Công ty TNHH TM và DV Bgreen (Bgreen) triển khai và bàn giao công trình xử lý nước bị nhiễm sắt (phèn) tại Trường Tiểu học Lạc Xuân, huyện Đơn Dương.

Năm 2022, Bgreen cùng các mạnh thường quân ở các tỉnh đã quyên góp được 45 triệu đồng để triển khai chương trình “Nước sạch cho em” tại tỉnh Lâm Đồng. Công trình xử lý nước bị nhiễm sắt tại Trường Tiểu học Lạc Xuân là công trình thứ hai thuộc chương trình này. Đây là hệ thống khử nước bị nhiễm phèn do Bgreen thực hiện đã góp phần đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh có được nguồn nước tốt cho các mục đích sinh hoạt thông thường hay ăn uống trực tiếp; đồng thời, nâng cao sự hiểu biết về việc sử dụng nước sạch cho người dân tại địa phương.

Bí thư Huyện Đoàn Đơn Dương cho biết thêm, qua thời gian khảo sát, thực hiện phân tích mẫu nước tại nguồn nước giếng khoan tại Trường Tiểu học Lạc Xuân đang sử dụng đã phát hiện nguồn nước bị nhiễm phèn rất nặng, không phù hợp cho sinh hoạt thông thường. Nếu sử dụng nước này một thời gian sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho sức khỏe như dị ứng da, vàng da, thậm chí là ung thư và các bệnh viêm mãn tính khác. Chính vì vậy, tuổi trẻ Đơn Dương và Bgreen đã tiến hành triển khai lắp đặt hệ thống khử nước bị nhiễm phèn cho nhà trường. Nguồn nước sau khi xử lý đã không còn bị nhiễm sắt và đạt tiêu chuẩn sử dụng cho các mục đích sinh hoạt theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam.