Đức Trọng: 11 tỷ đồng xây dựng hệ thống truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông

N.MINH 01:08, 17/04/2023

Mới đây, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đức Trọng phối hợp với Công ty TNHH Điện tử và Viễn thông Thành Tín tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng và vận hành hệ thống truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông (CNTT-VT) cho các cán bộ truyền thanh cấp xã và công chức văn hóa xã kiêm nhiệm truyền thanh.

Đài truyền thanh ứng dụng CNTT-VT là công nghệ mới sử dụng CNTT-VT trong truyền dẫn phát sóng, số hóa việc sản xuất, lưu trữ chương trình, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để chuyển đổi bản tin giấy sang giọng nói, dịch tự động từ tiếng Việt sang tiếng các dân tộc thiểu số, đặt lịch phát sóng tự động... Với những ưu điểm đó, mô hình đài truyền thanh ứng dụng CNTT-VT là giải pháp quan trọng trong việc phát triển hệ thống thông tin cơ sở, khắc phục những hạn chế của các loại hình truyền thanh có dây, không dây bằng sóng FM trước đây.

Được biết, đến nay, huyện Đức Trọng đã hoàn thành việc đầu tư hệ thống truyền thanh cơ sở ứng dụng CNTT-VT giai đoạn I tại tất cả 15 xã, thị trấn với kinh phí trên 11 tỷ đồng.