Góp ý dự thảo quy chế quản lý kiến trúc đô thị Liên Nghĩa mở rộng

N.MINH 16:59, 06/04/2023

(LĐ online) - Ngày 6/4, UBND huyện Đức Trọng tổ chức hội nghị nghe báo cáo và tham gia góp ý đối với dự thảo Quy chế quản lý kiến trúc đô thị Liên Nghĩa mở rộng.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Các đồng chí Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Thị Tố Loan – Phó Chủ tịch HĐND huyện đã tham dự hội nghị.
Tại hội nghị, đơn vị tư vấn đã trình bày quy chế quản lý kiến trúc đô thị Liên Nghĩa mở rộng. Theo đó, đô thị Liên Nghĩa mở rộng bao gồm: Thị trấn Liên Nghĩa và 7 xã mở rộng là Hiệp An, Hiệp Thạnh, Liên Hiệp, Phú Hội, Tân Hội, Tân Thành và Ninh Gia.
Mục tiêu của quy chế là quản lý kiến trúc, cảnh quan đô thị trên phạm vị thị trấn Liên Nghĩa mở rộng, phù hợp với Đồ án Quy hoạch chung thị trấn Liên Nghĩa đến năm 2035 đã được phê duyệt.
Quy chế quản lý kiến trúc đô thị sẽ cụ thể hóa các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch, kiến trúc và xây dựng để quản lý kiến trúc đô thị phù hợp với đặc điểm cụ thể của thị trấn Liên Nghĩa mở rộng. Quy chế này sẽ là cơ sở để xác định các chỉ tiêu quy hoạch – kiến trúc cho các công trình thuộc khu vực chưa có quy hoạch, thiết kế đô thị được phê duyệt.
Đồng thời, quy định về các chỉ tiêu kiến trúc cụ thể cho các loại hình công trình kiến trúc, làm cơ sở cho việc quản lý, đầu tư xây dựng và cấp giấy phép xây dựng, cải tạo chỉnh trang các công trình kiến trúc trên địa bàn thị trấn Liên Nghĩa mở rộng; là cơ sở để kiểm tra, thanh tra và xử lý các vi phạm hành chính về quản lý không gian, kiến trúc cảnh quan đô thị; kiểm soát việc xây dựng, cải tạo, chỉnh trang đô thị, góp phần bảo vệ và giữ gìn bản sắc đô thị đặc trưng của thị trấn Liên Nghĩa và khu vực mở rộng.
Đây cũng sẽ là căn cứ để quản lý việc lập Quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị, quản lý đầu tư xây dựng công trình và cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn thị trấn Liên Nghĩa mở rộng.
Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của huyện  đóng góp ý kiến vào dự thảo Quy chế quản lý kiến trúc đô thị thị trấn Liên Nghĩa mở rộng.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Cường đề nghị các địa phương, phòng, ban chuyên môn, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị tiếp tục nghiên cứu, lấy ý kiến rộng rãi của Nhân dân để tiếp tục góp ý hoàn thiện quy chế, nhằm xây dựng được một quy chế vừa mang tính kế thừa, vừa mang tính hiện đại.