Học sinh được nghỉ lễ 4 - 5 ngày

DIỄM THƯƠNG 10:04, 18/04/2023

(LĐ online) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng vừa thông báo về thời gian nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 của các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn.

Theo đó, đối với các trường mầm non, tiểu học nghỉ liên tục 5 ngày, từ thứ Bảy ngày 29/4 đến hết thứ Tư ngày 3/5.

Đối với các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên nghỉ liên tục 4 ngày, từ thứ Bảy ngày 29/4 đến hết thứ Ba ngày 2/5.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh yêu cầu các đơn vị trực thuộc tuân thủ nghiêm các quy định và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia các hoạt động tại các địa phương theo tinh thần không lơ là, chủ quan đối với dịch Covid-19.
Chỉnh trang cảnh quan, vệ sinh môi trường, trang trí hoa, cây xanh và treo cờ Tổ quốc tại trụ sở cơ quan, đơn vị; công chức, viên chức và người lao động treo cờ Tổ quốc tại nhà ở trong thời gian nghỉ lễ.

Thông báo đến phụ huynh học sinh biết lịch nghỉ lễ theo quy định. Tăng cường giáo dục ý thức khi tham gia giao thông cho học sinh, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; thực hiện các biện pháp để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử nơi công cộng.
 Các đơn vị tăng cường công tác bảo vệ cơ sở vật chất; phòng, chống cháy, nổ cho cơ quan, đơn vị và phân công lãnh đạo trực đường dây nóng. Quán triệt đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh không tham gia các trang mạng xã hội có nội dung thiếu lành mạnh, không tham gia bình luận các nội dung không liên quan đến hoạt động của các đơn vị, không tham gia chia sẻ các thông tin chưa chính thống.