Hội nghị Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng chuyên ngành Thông tin và Truyền thông khu vực miền Nam

DIỄM THƯƠNG 20:13, 06/04/2023

(LĐ online) - Ngày 6/4, tại TP Đà Lạt, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng chuyên ngành Thông tin và Truyền thông khu vực miền Nam năm 2023. 

 Hội nghị với nhiều nội dung chuyên ngành
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm thăm và làm việc với sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng


Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cùng đại diện lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông khu vực phía Nam.

Hội nghị đã nêu lên các định hướng về hoạt động tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng ngành Thông tin và Truyền thông với các tiêu chuẩn áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn cơ sở. Công tác quản lý nhà nước về hạ tầng viễn thông cũng như hoạt động đo lường về chất lượng dịch vụ viễn thông, tình hình hoạt động tiêu chuẩn hóa đối với thiết bị đầu cuối và trạm gốc 5G. Bên cạnh đó là những điều chỉnh đối với công tác kiểm định thiết bị viễn thông, đài vô tuyến điện sau ngày 1/7/2023, công tác quản lý chất lượng thiết bị vô tuyến trong mạng diện rộng, công suất thấp (LPWAN).

Trong những năm qua, triển khai thực hiện Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật, Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa cũng như các văn bản chuyên ngành thông tin và truyền thông như Luật Viễn thông, Luật Tần số vô tuyến điện, Luật An toàn thông tin mạng, Luật Công nghệ thông tin và các nghị định hướng dẫn, quy định chi tiết của Chính phủ, công tác tiêu chuẩn, đo lường và quản lý chất lượng chuyên ngành Thông tin và Truyền thông đã được đẩy mạnh và ngày càng đi vào nền nếp, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của đất nước. Công tác tiêu chuẩn hóa của Bộ Thông tin và Truyền thông đã được triển khai tích cực, mạnh mẽ, trong đó đã tiến hành xây dựng mới cũng như thường xuyên rà soát để sửa đổi, bổ sung kịp thời các Tiêu chuẩn quốc gia, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. 

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm thăm và làm việc với sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng
Hội nghị với nhiều nội dung chuyên ngành

Để tăng cường phổ biến công tác tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, góp phần đưa chính sách quản lý vào thực tiễn, từ năm 2012 đến nay, hàng năm, Bộ Thông tin và Truyền thông đều tổ chức Hội nghị về Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng chuyên ngành với các Sở Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp, luân phiên giữa 3 vùng miền. 

Tại hội nghị, các địa phương, doanh nghiệp cũng nêu lên các tham luận chuyên ngành về tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng, công tác quản lý, hoạt động của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. các Sở Thông tin và Truyền thông đã rất quan tâm và có nhiều ý kiến trao đổi trong công tác quản lý và giải quyết các vướng mắc về áp dụng tiêu chuẩn, thực hiện quy chuẩn kỹ thuật, quản lý chất lượng sản phẩm, công trình, hạ tầng viễn thông thụ động tại địa phương.

Cũng trong ngày 6/4, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm đã có buổi làm việc với sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng.