Hơn 15 ngàn bạn đọc đến với sách nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

QUỲNH UYỂN 20:42, 22/04/2023

(LĐ online) - Chiều 22/4, Thư viện Lâm Đồng đã tổ chức bế mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 – 2023 “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn” với sự tham dự của đông đảo bạn đọc là học sinh trên địa bàn Đà Lạt.

Dành tình yêu cho sách

Ngày sách lần này, Thư viện Lâm Đồng nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của 10 cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh, tổ chức 12 hoạt động đa dạng, phong phú, tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích, lý thú có bạn đọc ở nhiều lứa tuổi. 
Thư viện tỉnh đã phục vụ hơn 14 ngàn tài liệu, sách, báo, tạp chí; thu hút 15.008 lượt bạn đọc với 55.754 lượt tài liệu luân chuyển. Phục vụ xe thư viện lưu động tại 5 trường tiểu học trên địa bàn Đà Lạt. Luân chuyển 4.265 bản sách cho Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Lâm Đồng, Trường Tiểu học Phước Thành, Trường THPT Trần Phú. Thành lập 3 tủ sách cơ sở tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi, Trường Mầm non 6, Trường Mầm non 7; cấp hơn 5600 thẻ đọc sách miễn phí cho người dân. 

Khen thưởng học sinh đoạt giải cuộc thi “Tìm hiểu về thành phố Đà Lạt”

Cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu những trang sách và Đà Lạt thành phố của em” thu hút 37 trường học tham gia với 437 tác phẩm, 295 tác phẩm được chọn vào chung kết, Ban tổ chức đã trao 37 giải thưởng cho 36 học sinh và 1 trường học. 
Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu về thành phố Đà Lạt” đã thu hút 15.076 lượt học sinh tham gia. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao 23 giải thưởng cho 36 cá nhân, 1 tập thể xuất sắc. 

Khen thưởng Trường THCS Quang Trung – Đà Lạt tích cực tham gia các hoạt động ngày sách

Bên cạnh đó, các hoạt động đố vui, trò chơi, tìm hiểu kiến thức về sách, sáng tạo và vận động cùng sách đã thu hút gần 1. 000 học sinh các cấp học mở rộng thế giới quan, nuôi dưỡng niềm đam mê đọc sách, áp dụng kiến thức trong sách để giải quyết các tình huống xảy ra trong cuộc sống. Đồng thời, giúp các em tiếp cận phương pháp đọc sách hiệu quả, kích thích sự sáng tạo, đem đến cho các em động lực sáng tạo từ niềm tin “Trẻ em có thể là tác giả”…
Những hoạt động sôi nổi cùng những kết quả đạt được, Ngày Sách đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng độc giả, dần đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội.