Khen thưởng tập thể và cá nhân xuất sắc trong công tác chữa cháy rừng tại đèo Prenn

NGUYỄN NGHĨA - THUỴ TRANG 14:18, 21/04/2023

(LĐ online) - Tin từ Hạt Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cho biết, ngày 20/4, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đã ký quyết định khen thưởng đột xuất, động viên tập thể Chi cục Kiểm lâm (Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lâm Đồng) và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc tham gia công tác chữa cháy xảy ra tại tiểu khu 267A, khu vực rừng phòng hộ đèo Prenn, phường 3, TP Đà Lạt.

Lực lượng chữa cháy nỗ lực dập lửa trong vụ cháy ở khu vực đèo Prenn vào trưa ngày 8/4
Lực lượng chữa cháy nỗ lực dập lửa trong vụ cháy ở khu vực đèo Prenn vào trưa ngày 8/4

Vụ cháy rừng xảy ra tại khu vực đèo Prenn vào khoảng 3 giờ chiều ngày 7/4. Do đám cháy xảy ra ở khu vực có độ dốc cao, sâu trong rừng và nơi có lớp thực bì dày, cây bụi nhiều song các lực lượng chữa cháy đã tích cực tổ chức khoanh vùng, dập lửa để khống chế đám cháy trong điều kiện thiết bị chữa cháy rừng còn hạn chế. Có những vị trí xe chữa cháy không thể tiếp cận, lực lượng tham gia chữa cháy đã phải chở từng can nước bằng xe máy và vác bộ vào sâu bên trong rừng để dập lửa, ngăn cháy lan trong suốt 2 ngày liên tiếp.

Theo báo cao của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng, tổng diện tích rừng bị cháy là hơn 13ha, chủ yếu là cháy thảm cỏ dưới tán rừng nên không có thiệt hại lớn về tài nguyên rừng.