Ký kết hợp tác giữa các trường THPT tỉnh Lâm Đồng và Trường Đại học Tôn Đức Thắng

TUẤN HƯƠNG 11:56, 08/04/2023

(LĐ online) - Ngày 7/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ ký kết hợp tác giữa các trường THPT trên địa bàn tỉnh và Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng ký kết hợp tác giữa các trường THPT trên địa bàn tỉnh và Trường Đại học Tôn Đức Thắng
Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng ký kết hợp tác giữa các trường THPT trên địa bàn tỉnh và Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Việc ký kết hợp tác giữa các trường THPT tỉnh Lâm Đồng và Trường Đại học Tôn Đức Thắng thực hiện theo Chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và Trường Đại học Tôn Đức Thắng.
Từ năm 2017 đến nay, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã ký kết hợp tác với 33 trường THPT tỉnh Lâm Đồng trên các lĩnh vực như: Công tác tổ chức hướng nghiệp cho học sinh các trường THPT; phối hợp với các trường THPT tổ chức cho học sinh tham quan, trải nghiệm và định hướng nghề nghiệp tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng; cấp học bổng, hỗ trợ sinh viên…
Trong thời gian qua, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã trao học bổng cho 21 sinh viên tỉnh Lâm Đồng với tổng kinh phí trên 463 triệu đồng theo chương trình hợp tác giữa trường và UBND tỉnh Lâm Đồng, 23 suất học bổng với tổng kinh phí trên 477 triệu đồng theo chương trình hợp tác giữa trường và các trường THPT tỉnh Lâm Đồng. Bên cạnh đó, Trường Đại học Tôn Đức Thắng cũng đã cấp 58 suất học bổng khuyến khích cho sinh viên tỉnh Lâm Đồng theo học tại trường với tổng kinh phí trên 720 triệu đồng.
Thực hiện thỏa thuận hợp tác, hàng năm Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã phối hợp với các trường THPT tỉnh Lâm Đồng triển khai phương thức xét tuyển theo học bạ ưu tiên 5 học kỳ dành cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Tính đến tháng 4/2023, nhà trường đã và đang đào tạo 1.655 sinh viên tỉnh Lâm Đồng.