Lâm Đồng đứng thứ 36 trong Bảng xếp hạng Chỉ số xanh PGI

LÊ HOA 16:55, 11/04/2023

(LĐ online) - Ngày 11/4, cùng với sự kiện công bố Chỉ số PCI năm 2022, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cũng công bố Bảng xếp hạng Chỉ số xanh cấp tỉnh (Provincial Green Index - PGI). Lâm Đồng đứng thứ 36 với 14,47 điểm trong Bảng xếp hạng PGI 2022 lần đầu tiên được công bố.

So sánh điểm số PGI của Lâm Đồng và Top 10 PGI
So sánh điểm số PGI của Lâm Đồng và Top 10 PGI

PGI là bộ chỉ số đánh giá và xếp hạng địa phương về môi trường kinh doanh xanh dưới góc nhìn từ thực tiễn kinh doanh với các tiêu chí: mức độ thích ứng với biến đổi khí hậu; mức độ tuân thủ pháp luật về môi trường; thực trạng ứng dụng công nghệ thân thiện môi trường của các doanh nghiệp tại địa phương; trình độ quản trị và ứng xử với môi trường của doanh nghiệp; mức độ quan tâm, chính sách khuyến khích hoạt động đầu tư thân thiện với môi trường của chính quyền địa phương và nhiều vấn đề liên quan đến môi trường quan trọng khác.
Tương tự PCI, PGI có tính kết nối rõ ràng với các chính sách của địa phương và trên cơ sở này thúc đẩy sự cải thiện chính sách và thực thi chính sách phát triển xanh ở cấp tỉnh.
Trong Bảng xếp hạng PGI, Top 10 cũng gọi tên những tỉnh, thành phố trong Top 10 PCI, như: Bắc Ninh, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bắc Giang, Vĩnh Phúc. Trà Vinh và Lạng Sơn giữ 2 vị trí đầu Bảng xếp hạng PGI có vị trí PCI 2022 lần lượt là 26 và 15. Đặc biệt, thành phố Hà Nội đứng cuối Bảng xếp hạng PGI, còn thành phố Hồ Chí Minh đứng vị trí 49.
Ở khu vực Tây Nguyên, Lâm Đồng có vị trí thứ 2, đứng sau Kon Tum (ở vị trí 26 PGI), đứng trước Đắk Lắk (44), Đắk Nông (48) và Gia Lai (52).