Lâm Hà: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng

HƯƠNG LY 18:18, 12/04/2023

(LĐ online) - Nhằm tham gia hưởng ứng Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng năm 2023 và chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương, UBND huyện Lâm Hà đã xây dựng kế hoạch với nhiều hoạt động cụ thể, hấp dẫn.

Lâm Hà chú trọng phát triển du lịch bền vững gắn với phát huy các giá trị bản sắc văn hóa dân tộc
Lâm Hà chú trọng phát triển du lịch bền vững gắn với phát huy các giá trị bản sắc văn hóa dân tộc

UBND huyện Lâm Hà đã xây dựng kế hoạch tham gia hưởng ứng Tuần lễ Vàng du lịch tỉnh Lâm Đồng lần thứ 2 năm 2023 chi tiết, chỉ đạo có trọng tâm các cơ quan, đơn vị, các ngành, đoàn thể các cấp tổ chức, thực hiện các hoạt động trong các chương trình lớn, như: Trưng bày giới thiệu văn hóa các dân tộc tỉnh Lâm Đồng; biểu diễn nghệ thuật dân gian và trình diễn trang phục truyền thống - Nét đẹp Di sản Văn hóa Nam Tây Nguyên; Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng - Tiếng gọi đại ngàn; Liên hoan Dân vũ các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; Giải Đẩy gậy, Kéo co tỉnh Lâm Đồng năm 2023.

Đặc biệt, chương trình tái hiện Lễ cưới của người K’Ho do UBND huyện Lâm Hà chủ trì, thực hiện là một trong những hoạt động nổi bật được các nghệ nhân dân tộc K’Ho thuộc tổ dân phố Bồ Liêng, thị trấn Đinh Văn tham gia tái hiện. Đây là hoạt động chính góp phần quảng bá và tuyên truyền, giữ gìn các lễ hội, phong tục văn hóa của người dân tộc thiểu số tại địa phương. 

Theo bà Chế Phương Nam - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lâm Hà, các hoạt động hưởng ứng trong Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng năm 2023 của huyện sẽ được triển khai với nhiều hình thức, nội dung trang trọng, phong phú, sinh động và đáp ứng được đầy đủ nội dung, chủ đề tư tưởng cần chuyển tải trong các chương trình giới thiệu và tôn vinh giá trị các di sản văn hóa Việt Nam; qua đó, nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch đến Lâm Hà, Đà Lạt - Lâm Đồng; góp phần bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa các dân tộc Lâm Hà, Lâm Đồng nói riêng, văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam nói chung. Đồng thời, nâng cao nhận thức về di sản văn hóa Việt Nam trong cộng đồng cũng như trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành văn hóa, thể thao và du lịch.