Nhóm AYS giành giải nhất Vòng chung kết Bảng Phong trào Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup

VIỆT QUỲNH 09:47, 30/04/2023

(LĐ online) - Tối 29/4, tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt, 15 nhóm thi đã cùng tranh tài tại Vòng chung kết Bảng Phong trào Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup, dưới sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn khán giả.

Các đội thi trình diễn trên sân khấu được dàn dựng hoành tráng về âm thanh và ánh sáng
Các đội thi trình diễn trên sân khấu được dàn dựng hoành tráng về âm thanh và ánh sáng

Cuộc thi do Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phối hợp với Công ty TNHH Tổ chức, biểu diễn nghệ thuật và hòa nhạc quốc tế Hoa Sen, Công ty Truyền thông Bee tổ chức. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương.
Nối tiếp sự thành công rực rỡ của mùa đầu tiên năm 2022, Lễ hội vũ đạo Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup quay trở lại với quy mô hoành tráng hơn khi có sự tham gia của các nhóm nhảy quốc tế và được chia thành 2 bảng: Phong trào và quốc tế.

Vòng chung kết Bảng Phong trào Cuộc thi thu hút hàng ngàn khán giả trẻ và người dân, du khách theo dõi, cổ vũ
Vòng chung kết Bảng Phong trào Cuộc thi thu hút hàng ngàn khán giả trẻ và người dân, du khách theo dõi, cổ vũ

Phát biểu khai mạc Vòng chung kết Bảng Phong trào, chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng khẳng định: Sự thành công của Dalat Best Dance Crew 2022 - Hoa Sen Home International Cup đã mang đến tiếng vang lớn không chỉ ở trong nước mà còn ở quốc tế. Phong trào nhảy hiện đại trong toàn tỉnh cũng đã được đẩy mạnh và nhận được nhiều sự đánh giá tích cực của dư luận xã hội. Đây cũng chính là động lực để Dalat Best Dance Crew quay trở lại với một quy mô hoành tráng hơn và chuyên nghiệp hơn. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng học hỏi kinh nghiệm các tỉnh và nước bạn để lan tỏa phong trào giải trí lành mạnh trong cộng đồng.
Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup còn là điểm nhấn của tuổi trẻ trong các hoạt động phục vụ vui chơi, giải trí cho người dân và du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Vòng Chung kết Cuộc thi được tổ chức trong Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng 2023, tiếp tục giới thiệu mảnh đất và con người Đà Lạt, Lâm Đồng “Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách” đến với bè bạn trong và ngoài nước, là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn và đáng sống… Từ đó góp phần kích cầu, thu hút du khách đến với Lâm Đồng.

Ban Giám khảo cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra quán quân cuộc thi
Ban Giám khảo cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra quán quân cuộc thi

Với chủ đề “Nhiệt huyết tuổi trẻ”, Vòng chung kết Bảng Phong trào Cuộc thi là màn tranh tài của 15 nhóm thi đến từ các huyện, thành Đoàn và Đoàn các trường đại học, cao đẳng trên toàn tỉnh được chọn từ 33 nhóm thi tại Vòng bán kết. Với sự theo dõi của dàn giám khảo gồm biên đạo Viết Thành, Việt Max, nghệ sĩ Quyền Linh và Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Diệp Mỹ Dung, các nhóm nhảy đã mang đến những màn trình diễn sôi động, đầy năng lượng, sáng tạo và nghệ thuật.
Sau thời gian thi đấu và cống hiến hết mình, nhóm AYS đến từ Trường THPT Chuyên Thăng Long đã xuất sắc giành giải nhất Vòng chung kết Bảng Phong trào Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup, với giải thưởng trị giá 50 triệu đồng, Bằng khen của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, huy chương vàng cùng cúp vô địch của chương trình.
Giải nhì với giải thưởng 30 triệu đồng, Bằng khen của Tỉnh Đoàn cùng huy chương bạc của chương trình thuộc về nhóm thi HBL DC đến từ Trường THPT Bảo Lộc. Giải ba với giải thưởng 20 triệu đồng và Bằng khen của Tỉnh Đoàn cùng huy chương đồng của chương trình thuộc về nhóm thi HA-LO Team đến từ Trường Đại học Đà Lạt.

Phần trình diễn xuất sắc giúp nhóm thi AYS giành giải nhất Vòng chung kết Bảng Phong trào
Phần trình diễn xuất sắc giúp nhóm thi AYS giành giải nhất Vòng chung kết Bảng Phong trào

4 giải khuyến khích, mỗi giải gồm 5 triệu đồng tiền thưởng và Bằng khen của Tỉnh Đoàn thuộc về nhóm BTX Crew (Trường THPT Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt), NTN Team (Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh), DTD (huyện Đức Trọng) và Tran Phu Dance Crew (Trường THPT Trần Phú, TP Đà Lạt).
Ngoài ra, Ban tổ chức Cuộc thi cũng trao 2 giải Nhóm nhảy cống hiến cho nhóm thi DTD (huyện Đức Trọng) và GDT (huyện Đạ Tẻh).
Tối nay, 30/4, Cuộc thi sẽ tiếp tục được diễn ra với Vòng chung kết Bảng Quốc tế, với màn tranh tài của các nhóm nhảy đến từ các nước Việt Nam, Lào, Malaysia, Thái Lan, Indonesia.

Phần trình diễn của nhóm thi HBL DC đạt giải nhì Vòng chung kết Bảng Phong trào
Các nhóm thi đã mang đến Vòng chung kết Bảng Phong trào những phần trình diễn được dàn dựng công phu
Chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng và bà Lê Hoàng Diệu Tâm - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tổ chức, biểu diễn nghệ thuật và hòa nhạc quốc tế Hoa Sen trao giải nhất cho nhóm thi AYS đến từ Trường THPT Chuyên Thăng Long
Chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng và ông Vũ Văn Thanh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen trao giải nhì cho nhóm thi HBL DC đến từ Trường THPT Bảo Lộc
Ban tổ chức trao giải ba cho nhóm thi HA-LO Team đến từ Trường Đại học Đà Lạt
Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho 4 nhóm thi
Biên đạo Viết Thành và nghệ sĩ Quyền Linh trao giải Nhóm nhảy cống hiến cho nhóm thi DTD (huyện Đức Trọng) và GDT (huyện Đạ Tẻh)