Thắt chặt tình quân dân

NGỌC NGÀ 06:11, 13/04/2023

Năm 2023, lần đầu tiên Học viện Lục quân tổ chức gặp mặt giữa đơn vị với cấp ủy, chính quyền địa phương, thân nhân chiến sỹ mới nhập ngũ. Hoạt động ý nghĩa này đã góp phần thắt chặt hơn nữa tình quân dân thắm thiết.

Chiến sỹ mới và thân nhân gặp mặt
Chiến sỹ mới và thân nhân gặp mặt

Năm nay, Học viện Lục quân đã tiếp nhận và huấn luyện 160 thanh niên thuộc TP Đà Lạt, huyện Lạc Dương, huyện Đơn Dương tại Đại đội Huấn luyện chiến sỹ mới của Học viện đóng tại xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng. Đại úy Lê Quang Phương - Chính trị viên Đại đội Huấn luyện chiến sỹ mới cho biết: “Các chiến sỹ mới được biên chế về 5 trung đội. Đơn vị đã tập trung thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; rèn luyện, quản lý kỷ luật, lễ tiết, tác phong cho chiến sỹ. Huấn luyện chiến sỹ tính cơ động nhanh, thể lực tốt. Đó là cơ sở để nâng cao ý thức sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra”.

Với sự quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ chu đáo, tận tình của chỉ huy các cấp, chiến sỹ mới đã hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện ngoại khóa, hòa nhập nhanh vào môi trường đơn vị.

Trung tướng Đỗ Văn Bảnh - Chính ủy Học viện Lục quân, khẳng định: “Trong thời gian tiến hành công tác huấn luyện, cấp ủy chính quyền các địa phương và gia đình các chiến sỹ luôn có sự đồng hành, hỗ trợ với Học viện Lục quân. Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện luôn trân trọng và ghi nhận sự quan tâm, giúp đỡ của các đơn vị, địa phương”.

Đây là lần đầu tiên Học viện Lục quân tổ chức gặp mặt giữa đơn vị với cấp ủy, chính quyền địa phương, thân nhân chiến sỹ mới nhập ngũ. Thông qua hoạt động này, thông tin kịp thời về tình hình đơn vị, kết quả giáo dục, huấn luyện chiến sỹ mới; trao đổi nắm tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương, gia đình, qua đó tăng cường sự phối hợp, giúp đỡ, hỗ trợ giữa địa phương, gia đình với đơn vị, để làm tốt công tác quản lý, giáo dục, huấn luyện chiến sỹ mới, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa huấn luyện. Đồng thời, tăng cường đoàn kết quân dân, từng bước xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Dưới cái nắng tháng 4 của Nam Tây Nguyên, ba chiếc xe lớn từ các TP Đà Lạt, huyện Đơn Dương, huyện Lạc Dương đã đưa lãnh đạo các địa phương này cùng gần 200 thân nhân gia đình các chiến sỹ mới năm 2023 có mặt tại Đại đội Huấn luyện chiến sỹ mới.

Buổi gặp mặt giữa Học viện Lục quân, lãnh đạo các địa phương và thân nhân gia đình các chiến sỹ mới diễn ra trong không khí ấm áp. Dưới sự động viên, hướng dẫn của Trung tướng Đỗ Văn Bảnh - Chính ủy Học viện, những chiến sỹ trẻ đã mạnh dạn chia sẻ những cảm xúc sau thời gian đầu huấn luyện.

Chiến sỹ Tô Chấn Phong kể rằng, mình đã có thể chạy nhiều vòng sân hơn ngày đầu và cảm xúc khó tả khi lần đầu tiên trong đời nghe thấy tiếng súng. Còn Bùi Thanh Phong không ngại ngần khẳng định, trước lúc nhập ngũ mình không làm được gì “nên hồn”, nhưng vào môi trường quân đội rồi, sự tự lập, nền nếp, tính kỷ luật được nâng cao và tự thấy bản thân đã trưởng thành hơn rất nhiều. Cũng có chiến sỹ không giấu nổi cảm xúc mà nói rằng: “Mẹ đừng lo gì hết, con ở đơn vị rất tốt. Ở đây có thủ trưởng, có chỉ huy, có đồng đội quan tâm, yêu thương. Mẹ đừng lo nhé!”.

Trong buổi gặp ấy, không chỉ có những người mẹ không giấu nổi niềm xúc động rưng rưng, mà có những người cha mái tóc đã pha sương khi chứng kiến con mình rắn rỏi, giọng cũng nghẹn ngào khi chia sẻ với các đồng chí thủ trưởng Học viện Lục quân rằng: “Xin cảm ơn, thành thật cảm ơn rất nhiều”.

Thay mặt lãnh đạo các địa phương, bà Tạ Bố Phượng - Phó Chủ tịch HĐND huyện Đơn Dương bày tỏ sự cảm ơn, ghi nhận đối với Học viện Lục quân trong công tác huấn luyện chiến sỹ mới nói chung và việc tổ chức buổi gặp mặt này nói riêng. Điều này đã góp phần thắt chặt hơn nữa tình quân dân gắn bó. Phó Chủ tịch HĐND huyện Đơn Dương cũng khẳng định, trong trường học lớn của quân đội, những người con Đơn Dương sẽ trưởng thành và khi trở về với quê hương sẽ trở thành những công dân tốt, đóng góp cho sự phát triển địa phương.

Chính ủy Học viện Lục quân nhấn mạnh thêm, trong thời gian tới, nhiệm vụ huấn luyện tiếp tục đặt ra những yêu cầu mới với cường độ ngày càng cao. Học viện Lục quân mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, giúp đỡ, đồng hành của cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình các chiến sỹ. Điều đó sẽ tiếp thêm động lực để đơn vị và chiến sỹ mới giữ vững quyết tâm, phấn đấu vươn lên đạt những thành tích mới.

Xe lại lăn bánh đưa thân nhân chiến sỹ mới trở về, trong lần chia tay này, không còn nước mắt mà chỉ có những nụ cười. Bởi tất cả họ đều an tâm và hạnh phúc, gởi những đứa con của mình ở lại để trưởng thành hơn mỗi ngày trong trường học lớn của quân đội.