Tổ chức Children Action (Thụy Sĩ) tài trợ 8 tỷ đồng để mổ tim cho trẻ em và phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ khuyết tật

AN NHIÊN 13:18, 19/04/2023

(LĐ online) - Ngày 19/4, trong đợt khám sàng lọc miễn phí dị tật cơ xương khớp và các di chứng sẹo bỏng cho trẻ em khuyết tật toàn tỉnh Lâm Đồng (từ ngày 18 - 19/4), Tổ chức Children Action (Thụy Sĩ) đã trao tài trợ 8 tỷ đồng cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng để mổ tim cho trẻ em và phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ khuyết tật.

Ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng cùng các hội viên tiếp nhận 8 tỷ đồng do Tổ chức Children Action (Thụy Sĩ) tài trợ
Ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng cùng các hội viên tiếp nhận 8 tỷ đồng do Tổ chức Children Action (Thụy Sĩ) tài trợ

Hôm qua (18/4), chương trình đã tổ chức tại Làng Hòa Bình Đà Lạt thuộc Bệnh viện Phục hồi chức năng Lâm Đồng do bác sĩ Christian Morin - Trưởng khoa Chỉnh hình Bệnh viện Calot (Cộng hòa Pháp) trực tiếp khám cho các trẻ dị tật ở Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng, Đam Rông và Lâm Hà.

Tại đây, bác sĩ Christian Morin và bà Tạ Thị Minh Giang đại diện Tổ chức Children Action (Thụy Sĩ) đã trao bảng tài trợ 8 tỷ đồng cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng để mổ tim cho trẻ em và phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ khuyết tật. 

Ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng cho biết: Tổ chức Children Action (Thụy Sỹ) đã hết lòng hỗ trợ Hội suốt 10 năm qua. Đặc biệt, trong 5 năm gần đây, từ nguồn tài trợ này, Hội đã giúp chi phí mổ tim cho 152 trẻ em và bệnh nhân nghèo; phẫu thuật chỉnh hình phục hồi chức năng cho 151 lượt trẻ khuyết tật cơ quan vận động và trẻ em bị sẹo lồi, sẹo bỏng, sứt môi, hở hàm ếch. 

Mục tiêu trong 5 năm tới, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng phấn đấu thực hiện tài trợ phẫu thuật tim miễn phí cho 250 trẻ em và người lớn tuổi bị bệnh tim phải nuôi con trong độ tuổi đến trường; tài trợ phẫu thuật cơ, xương, khớp, sẹo bỏng và mổ tạo hình thẩm mỹ cho 350 lượt trẻ em dị tật. 

Hôm nay, tại Bệnh viện Y học Cổ truyền TP Bảo Lộc, bác sĩ Christian Morin tiếp tục khám sàng lọc bệnh cho trẻ dị tật cơ xương khớp và các di chứng sẹo bỏng ở các địa bàn TP Bảo Lộc và các huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Bảo Lâm và Di Linh.