Triển khai lập đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045

CHÍNH THÀNH - DIỄM THƯƠNG 11:49, 10/04/2023

(LĐ online) - Ngày 10/4, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành Kế hoạch Triển khai lập đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045. 

Lâm Đồng triển khai kế hoạch tổng thể quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045
Lâm Đồng triển khai kế hoạch tổng thể quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045

Kế hoạch này thực hiện theo Quyết định số 257/QĐ-TTg ngày 17/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045.

Theo kế hoạch trên, quá trình triển khai đặt mục tiêu cụ thể hóa nhiệm vụ lập đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045 để cơ quan được giao lập quy hoạch, các sở, ban, ngành, UBND TP Đà Lạt, các huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Lâm Hà, Đơn Dương và các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp, xây dựng đảm bảo tiến độ, chất lượng. Đồng thời, đảm bảo thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh đối với công tác lập điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận.

UBND tỉnh yêu cầu, việc điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận phải đảm bảo phù hợp với quy định của Luật Quy hoạch đô thị, Nghị định số 37/2010/NĐ-CP và các quy định pháp luật có liên quan. Về quan điểm, mục tiêu, tính chất, định hướng quy hoạch,... phải phù hợp với nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (tại Quyết định số 257/QĐ-TTg ngày 17/3/2023); đáp ứng các yêu cầu về quản lý nhà nước và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu các giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố (có liên quan) phải xác định nhiệm vụ lập điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng; trực tiếp chỉ đạo, tham gia lập quy hoạch, bố trí sắp xếp nhân lực có đủ trình độ, năng lực, kinh nghiệm chuyên môn để đảm bảo thực hiện hiệu quả.

Trước đó, vào ngày 17/3/2023, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045. Trong đó, quan điểm của Chính phủ đối với quy hoạch tổng thể điều chỉnh TP Đà Lạt và vùng phụ cận phải đặt trong mối quan hệ không gian vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vùng duyên hải Nam Trung Bộ và vùng Tây Nguyên. Đến năm 2045, TP Đà Lạt sẽ được tính toán mở rộng theo hướng từ cao trình 850 m trở lên với tổng diện tích tự nhiên khoảng 335.930 ha.