Trường Đại học Đà Lạt gặp mặt cựu sinh viên giai đoạn 1970 - 1975

LINH ĐAN 19:24, 03/04/2023

(LĐ online) - Ngày 3/4, Trường Đại học Đà Lạt tổ chức gặp mặt Đoàn cựu sinh viên của trường giai đoạn 1970 - 1975.

Tiến sĩ Mai Minh Nhật - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt phát biểu tại buổi gặp mặt
Tiến sĩ Mai Minh Nhật - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt phát biểu tại buổi gặp mặt

Tiến sĩ Mai Minh Nhật - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt cho biết: Cuộc gặp gỡ với cựu sinh viên của trường giai đoạn 1970 - 1975 nhằm kết nối chặt chẽ mối quan hệ và sự hỗ trợ, hợp tác giữa nhà trường với các cựu sinh viên trong việc đào tạo, nghiên cứu, kinh doanh dịch vụ và phát triển nguồn nhân lực.

Đồng thời, tư vấn ngành nghề đào tạo, tiếp nhận sinh viên thực tập và hỗ trợ giải quyết việc làm cho sinh viên. Việc kết nối với các cựu sinh viên cũng sẽ tăng cường cho các chương trình hành động của nhà trường, chia sẻ thông tin, kết nối sức mạnh, hỗ trợ cùng phát triển; nuôi dưỡng niềm tự hào của nhà trường, góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của nhà trường.

Ông Nguyễn Trọng Hoàng - Trưởng Ban liên lạc cựu sinh viên trường giai đoạn 1970 - 1975 chia sẻ kỷ niệm tại buổi gặp mặt
Ông Nguyễn Trọng Hoàng - Trưởng Ban liên lạc cựu sinh viên trường giai đoạn 1970 - 1975 chia sẻ kỷ niệm tại buổi gặp mặt

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Trọng Hoàng - Trưởng Ban liên lạc cựu sinh viên Trường Đại học Đà Lạt giai đoạn 1970 - 1975, đây là thế hệ sinh viên có rất nhiều đóng góp cho sự phát triển của Đà Lạt - Lâm Đồng nói riêng và của cả khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung.

Hiện tại, Trường Đại học Đà Lạt là trường đại học công lập, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao về khoa học tự nhiên và công nghệ, khoa học xã hội và nhân văn cũng như kinh tế. Trường cũng là trung tâm nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế. 

Quang cảnh buổi gặp mặt cựu sinh viên Trường Đại học Đà Lạt giai đoạn 1970 - 1975
Quang cảnh buổi gặp mặt cựu sinh viên Trường Đại học Đà Lạt giai đoạn 1970 - 1975

Với tiền thân là Viện Đại học Đà Lạt, Trường Đại học Đà Lạt có thế mạnh đào tạo nhóm ngành luật học, công nghệ sinh học, nông nghiệp và du lịch. Đông thời, cũng là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn của Tây Nguyên và miền Trung Việt Nam.

Trường có khuôn viên và phong cảnh được đánh giá thuộc nhóm trường đẹp nhất Đông Nam Á. Từ năm 2006, Trường Đại học Đà Lạt cũng là một trong những trường đầu tiên tại Việt Nam được kiểm định chất lượng giáo dục đại học.

Theo Tiến sĩ Mai Minh Nhật, với mục tiêu Thụ nhân - Khai phóng - Bản sắc, chiến lược phát triển của trường đến năm 2030 sẽ trở thành Đại học Đà Lạt với ba trường đại học vệ tinh và là một trong những trung tâm đào tạo, chuyển giao công nghệ hàng đầu của Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á.

Hoạt động gặp gỡ với các thế hệ sinh viên cũng là một trong những chuỗi hoạt động liên tục của nhà trường nhằm hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày ra đời của Trường Đại học Đà Lạt.