Tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và thị trường lao động năm 2023

N.MINH 16:14, 09/04/2023

(LĐ online) - Ngày 9/4, tại trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và thị trường lao động năm 2023, với sự tham gia của đông đảo các em học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Bảo Lộc.

Đông đảo các em học sinh tham gia buổi tư vấn
Đông đảo các em học sinh tham gia buổi tư vấn

Tại buổi tư vấn, đại diện các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh đã cung cấp cho các em học sinh một số thôn tin về thị trường lao động trong tỉnh và cả nước, nhu cầu tuyển dụng lao động của các ngành nghề trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; thông tin chính sách của nhà nước về giáo dục nghề nghiệp (trình độ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng); thông tin về các trường cao đẳng, trung cấp, ngành nghề đào tạo, điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo, chính sách học bổng, cơ hội việc làm… của các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn.
 Đồng thời, các thắc mắc của các em về cơ hội việc làm sau tốt nghiệp, địa điểm thực tập của các trường, cơ hội học liên thông lên các trình độ cao hơn, du học và xuất khẩu lao động... cũng đã được các trường giải đáp đầy đủ, cặn kẽ.