BẢO HIỂM XÃ HỘI LÂM ÐỒNG - ÐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI DÂN:
Điển hình tiêu biểu về thực hiện các chính sách bảo hiểm cho người lao động

AN NHIÊN 04:38, 19/06/2023

Công ty TNHH Mai Linh Đà Lạt là một trong 21 tập thể được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT từ năm 2021 đến năm 2022.

Lãnh đạo BHXH Lâm Đồng trao Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho tập thể Công ty TNHH Mai Linh Đà Lạt
Lãnh đạo BHXH Lâm Đồng trao Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho tập thể Công ty TNHH Mai Linh Đà Lạt

Theo đánh giá của BHXH Lâm Đồng, Công ty TNHH Mai Linh Đà Lạt đã thực hiện tốt Luật BHXH, BHYT cho người lao động tại đơn vị; trích đóng đầy đủ, đồng thời giải quyết, thanh toán các chế độ cho người lao động kịp thời, đúng các quy định của luật. Đơn vị luôn quan tâm đến việc lập hồ sơ giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động kịp thời và đầy đủ. Việc đề nghị cấp và bàn giao sổ BHXH, thẻ BHYT cho người lao động đơn vị luôn thực hiện đúng theo quy định của ngành BHXH, luôn đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động.

Đặc biệt, trong 2 năm 2021 - 2022, Công ty TNHH Mai Linh Đà Lạt thực hiện việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN đúng quy định, đảm bảo tiến độ thu nộp và không có nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN. Cụ thể, năm 2022, Công ty TNHH Mai Linh Đà Lạt đã tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho 308 người, với tổng số tiền trích nộp BHXH, BHYT, BHTN hơn 2,5 tỷ đồng. Đến ngày 15/6/2023, công ty đã tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho 236 người với tổng số tiền trích nộp BHXH, BHYT, BHTN 6 tháng là hơn 1,2 tỷ đồng. 

Ông Hồ Phụng Hoàng - Giám đốc Công ty TNHH Mai Linh Đà Lạt cho biết: Công ty đi vào hoạt động từ năm 2003 ban đầu chỉ có 15 xe taxi tại TP Đà Lạt, 30 nhân viên lái xe và 10 nhân viên văn phòng, với số vốn ban đầu khoảng 3,6 tỷ đồng. Đến nay, qua 20 năm phát triển, Công ty TNHH Mai Linh Đà Lạt không chỉ hoạt động ở Đà Lạt mà còn phát triển rộng khắp một số huyện trong tỉnh Lâm Đồng. Công ty TNHH Mai Linh Đà Lạt đã hoạt động kinh doanh tổng cộng 441 xe, gồm 263 xe kinh doanh taxi truyền thống và 178 xe hợp tác kinh doanh công nghệ với 529 nhân viên, tổng số vốn điều lệ hơn 19 tỷ đồng. Công ty TNHH Mai Linh Đà Lạt phấn đấu đầu tư tiếp tục thêm xe xăng và nghiên cứu đầu tư phát triển xe điện trong tương lai, dự kiến nâng tổng số lên 500 xe.

Công ty TNHH Mai Linh Đà Lạt thuộc Tập đoàn Mai Linh, là đơn vị vận tải có bề dày lịch sử hơn 30 năm. Tập đoàn Mai Linh luôn có những định hướng phát triển đúng đắn, kịp thời, bắt nhịp với xu thế chung phát triển đa ngành, trong đó, ngành xương sống là kinh doanh vận tải taxi. Bên cạnh đó, mở rộng phát triển thêm các ngành dịch vụ cộng thêm như bất động sản, logictics, truyền thông quảng cáo Mai Linh Media, dịch vụ vận chuyển hành khách đường dài, dịch vụ bảo an, dịch vụ tài chính, bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ BHXH, thương mại, xe công nghệ smartcar, bảo dưỡng sửa chữa… 

Công ty TNHH Mai Linh Đà Lạt là đơn vị thành viên có đóng góp tích cực trong và ngoài hệ thống của Tập đoàn Mai Linh. Trong suốt quá trình hoạt động, đặc biệt là trong năm 2022, Công ty TNHH Mai Linh Đà Lạt chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh vận tải bằng taxi tại địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, tình hình tổ chức kinh doanh của các doanh nghiệp gặp rất nhiều bất lợi và khó khăn trong năm 2022, nhưng Công ty TNHH Mai Linh Đà Lạt đã cố gắng từng bước vượt qua khó khăn, chủ động nộp đầy đủ các loại thuế, BHXH và các nghĩa vụ liên quan cho Nhà nước, đơn vị đã thực hiện việc trích nộp đầy đủ các loại thuế và nghĩa vụ liên quan vào ngân sách nhà nước hơn 6,5 tỷ đồng. Có 100% các trường hợp lao động nghỉ việc đều được đơn vị trả sổ BHXH, giải quyết kịp thời, đúng hạn các chính sách, chế độ liên quan. Tính đến ngày 30/11/2022, Mai Linh Đà Lạt không nợ BHXH và các loại chính sách phúc lợi khác của người lao động.

Bên cạnh đó, Công ty còn quan tâm chăm lo sức khỏe và nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho người lao động. Tất cả cán bộ, nhân viên khi tuyển dụng vào Công ty TNHH Mai Linh Đà Lạt đều được khám sức khỏe đầu vào tuyển dụng theo Thông tư liên tịch 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT ngày 21/8/2015 của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải. Thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người lao động theo quy định. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho lái xe, đảm bảo không sử dụng lái xe dương tính với chất ma túy và các loại chất cấm khác. Tất cả nhân viên tuyển dụng mới đều được đào tạo nghiệp vụ chuyên môn phù hợp; thực hiện đăng ký tập huấn nghiệp vụ đối với người điều hành vận tải theo quy định của Luật Giao thông đường bộ; tổ chức đào tạo nghiệp vụ kinh doanh taxi cho 100% nhân viên lái xe, kiểm tra và đánh giá đạt yêu cầu theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải và Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam mới được phép ra kinh doanh.

Là đơn vị kinh tế tư nhân, nhưng Công ty TNHH Mai Linh Đà Lạt hiện có đầy đủ các tổ chức đoàn thể: Chi bộ Đảng, Hội Cựu Chiến binh, tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên. Các tổ chức này góp phần hỗ trợ tích cực cho hoạt động kinh doanh, tạo sự ổn định trong đơn vị, tham gia tích cực các phong trào bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và phát huy vai trò của các tổ chức vì mục tiêu bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, trong đó có thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN. 

Bên cạnh thành tích được Tổng Giám đốc BHXH tặng bằng khen, Công ty TNHH Mai Linh Đà Lạt còn đạt kết quả tốt về ổn định lực lượng lao động trong hoạt động kinh doanh, đạt và vượt cả 2 chỉ tiêu về doanh thu và đầu tư phát triển phương tiện được Tập đoàn Mai Linh giao năm 2022.