Bảo Lâm: Ra quân diệt loăng quăng phòng chống sốt xuất huyết

KHÁNH PHÚC 11:57, 25/06/2023

(LĐ online) - Sáng ngày 25/6, UBND huyện Bảo Lâm phát động chiến dịch ra quân diệt loăng quăng, phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn.

Đoàn viên, thanh niên và người dân xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) tham gia diệt loăng quăng phòng chống sốt xuất huyết
Đoàn viên, thanh niên và người dân xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) tham gia diệt loăng quăng phòng chống sốt xuất huyết

Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm cho biết, đến thời điểm hiện tại, địa phương đã phát hiện 168 ca mắc sốt xuất huyết. Các bệnh nhân mắc sốt xuất huyết chủ yếu tập trung tại các xã Lộc Thành, Lộc Nam, Lộc Tân và thị trấn Lộc Thắng.

Theo Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm, công tác phòng chống sốt xuất huyết ở các xã chưa quyết liệt, nhận thức của người dân về căn bệnh này còn hạn chế, chưa chủ động diệt loăng quăng, vệ sinh môi trường. Vì vậy, để phòng chống sốt xuất huyết hiệu quả, người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống xung quanh đảm bảo sạch, thoáng mát; đồng thời, tập trung diệt loăng quăng, diệt muỗi.

Trong sáng 25/6, đông đảo người dân, đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã phối hợp ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom các lon, hũ, chai nhựa, nắp, các đồ phế thải quanh nhà. Đồng thời, khơi thông cống rãnh, mương tù, nước đọng, phát quang bụi rậm, lật úp các dụng cụ không chứa nước; đồng thời, phun xịt khử trùng tiêu diệt các ổ dịch.

Cán bộ y tế các địa phương kêu gọi người dân, nhất là bà con đồng bào dân tộc thiểu số thay đổi tập quán không sử dụng các vật dụng chứa nước như chum, vại, lu khạp để tưới rửa. Vì đây chính là nguồn sống tạo điều kiện cho muỗi đẻ trứng và sinh trưởng thành muỗi. Diệt loăng quăng là biện pháp hữu hiệu để phòng chống sốt xuất huyết hiệu quả bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.