Bảo Lâm: Sẵn sàng đưa Trung tâm IOC đi vào hoạt động

KHÁNH PHÚC 10:28, 25/06/2023

(LĐ online) - Đến hiện tại, các đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành những hạng mục chính để chạy thử, sẵn sàng đưa Trung tâm điều hành thông minh IOC huyện Bảo Lâm đi vào hoạt động vào ngày 27/6 tới đây.

Khu điều hành Trung tâm IOC huyện Bảo Lâm đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành để đưa vào hoạt động
Khu điều hành Trung tâm IOC huyện Bảo Lâm đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành để đưa vào hoạt động

Theo UBND huyện Bảo Lâm, sau 3 tháng triển khai xây dựng đến sáng 25/5, các đơn vị thi công đã lắp đặt xong 4 camera tầm cao tại thị trấn Lộc Thắng và các xã Lộc Ngãi, Lộc Thành, Lộc Phú. Cùng với đó, 1 camera giám sát an toàn giao thông cũng được lắp đặt hoàn thiện trên Tỉnh lộ 725 đoạn qua thị trấn Lộc Thắng; đồng thời, khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại tại Trung tâm điều hành thông minh IOC.

Hệ thống camera tầm cao, camera giám sát an toàn giao thông và camera an ninh được đấu nối trực tiếp về Trung tâm IOC huyện Bảo Lâm tại UBND huyện nhằm kiểm soát các hoạt động xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông; đồng thời, giám sát công tác quản lý, bảo vệ rừng, khai thác khoáng sản, đất đai và an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn Lộc Thắng và các xã được lắp camera. Riêng đối với hệ thống camera tầm cao có tầm bao quát trong bán kính khoảng 5 km sẽ truyền về những hình ảnh sắc nét phục vụ giám sát, quản lý, xử lý các vụ việc phát sinh trên tất cả các lĩnh vực.

Camera tầm cao được lắp đặt tại xã Lộc Ngãi (huyện Bảo Lâm) để quản lý, giám sát các lĩnh vực trên địa bàn
Camera tầm cao được lắp đặt tại xã Lộc Ngãi (huyện Bảo Lâm) để quản lý, giám sát các lĩnh vực trên địa bàn

Trung tâm điều hành thông minh IOC huyện là nơi kết nối để phân tích, khai thác dữ liệu tập trung; đồng thời, theo dõi và giám sát các hoạt động trên 9 lĩnh vực của toàn huyện Bảo Lâm, gồm: Kinh tế xã hội; giám sát thủ tục hành chính công; hệ thống quản lý tư pháp, hộ tịch; hệ thống quản lý công chức, viên chức; giáo dục; y tế; hệ thống phản ánh hiện trường; kết nối hệ thống quy hoạch; kết nối hệ thống quản lý thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn

Trung tâm IOC sẽ là nơi cập nhật, kết nối và chia sẻ dữ liệu đa dạng, chính xác và theo thời gian cụ thể. Sau khi đưa vào sử dụng, Trung tâm IOC huyện Bảo Lâm sẽ tiếp tục hoàn thiện một số hạng mục còn lại để khai thác dữ liệu sẵn có, mở rộng việc tích hợp dữ liệu với các hệ thống khác như môi trường, đất đai, nông nghiệp, du lịch… Qua đó, giúp lãnh đạo địa phương giám sát, theo dõi và hỗ trợ các hoạt động của các hệ thống đang được triển khai để đôn đốc nhắc nhở và có những chỉ đạo sát sao, cụ thể đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương.