Công đoàn ngành Giáo dục trao công trình “Sửa chữa nhà công vụ” cho Trường THPT Hùng Vương

LINH ĐAN 19:40, 04/06/2023

(LĐ online) - Sau gần một tháng thi công, với tổng kinh phí 107 triệu đồng, Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng vừa tiến hành bàn giao công trình “Sửa chữa nhà công vụ” cho Ban Giám hiệu, tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức của Trường THPT Hùng Vương (thị trấn D’ran, huyện Đơn Dương).

Đóng bảng hiệu công trình tại khu tập thể nhà ở công vụ của trường THPT Hùng Vương
Đóng bảng hiệu công trình tại khu tập thể nhà ở công vụ của trường THPT Hùng Vương

Ông Ngô Văn Sơn - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh cho biết: Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Công đoàn ngành trong những năm vừa qua, nhằm hỗ trợ, chia sẻ một phần khó khăn với đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong các trường học ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh có được sự ổn định, yên tâm công tác, bám trường, bám lớp, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của từng địa phương nói riêng và của Lâm Đồng nói chung. Công trình này cũng nằm trong phong trào “Trường giúp trường” đang được nhân rộng trong thời gian vừa qua và là sản phẩm thiết thực chào mừng thành công của Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đông khóa XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Theo cô Nguyễn Thị Huệ - Hiệu Trưởng Trương THPT Hùng Vương, khu nhà công vụ (nhà cấp 4) với 10 phòng của trường đã được xây dựng từ nhiều năm trước, nay đã xuống cấp, nhiều chỗ sụt lún, đường điện rò rỉ rất nguy hiểm vào mùa mưa, nên Ban Giám hiệu và Công đoàn nhà trường đã đăng kí xây dựng công trình, sản phẩm với Công đoàn ngành và đã được hỗ trợ kịp thời.

Công đoàn ngành Giáo dục làm lễ bàn giao công trình “Sửa chữa nhà công vụ” cho Công đoàn trương THPT Hùng Vương
Công đoàn ngành Giáo dục làm lễ bàn giao công trình “Sửa chữa nhà công vụ” cho Công đoàn trương THPT Hùng Vương

Với nguồn kinh phí 107 triệu đồng, trong đó, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động của 16 đơn vị trực thuộc Công đoàn Giáo dục tỉnh đóng góp ủng hộ 91 triệu đồng và nguôn vốn đối ứng của trường là 16 triệu đồng. Khu nhà công vụ đã được sửa chữa, tôn tạo nền, nâng cấp, di chuyển đường dây điện với chiều dài hơn 600m, thay mới đồng hồ, rà soát và sửa đường dây kéo vào các đồng hồ của mỗi phòng; thay thế hệ thống tôn lạnh của hai dãy nhà với tổng diện tích hơn 320m2; sơn lại toàn bộ mặt tiền của các phòng.