Công đoàn Trường Mầm non Phú Hội: Nỗ lực nâng cao chất lượng hoạt động

NHẬT MINH 04:30, 28/06/2023

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng nhà trường trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu của ngành Giáo dục huyện, thời gian qua, Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Phú Hội, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng đã không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, tổ chức nhiều phong trào thi đua và các hoạt động thiết thực.

Ngày hội đọc sách của cô và trò Trường Mầm non Phú Hội
Ngày hội đọc sách của cô và trò Trường Mầm non Phú Hội

Công đoàn Trường Mầm non Phú Hội hiện có 29 đoàn viên công đoàn. Theo chị Trần Thị Hương - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Phú Hội, thời gian qua, để nâng cao chất lượng hoạt động, Công đoàn nhà trường đã đổi mới từ trong suy nghĩ và hoạt động của Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn. Mỗi năm học, BCH Công đoàn đều bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và tình hình thực tế của đơn vị để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ủy viên BCH, đề ra những nhiệm vụ trọng tâm, những việc làm cụ thể của từng năm, tháng để triển khai thực hiện. BCH Công đoàn cũng yêu cầu các tổ, bộ phận, các ủy viên BCH mỗi năm phải đổi mới các nội dung hoặc hình thức hoạt động các mảng mình phụ trách so với các năm học trước.

Cùng đó, trên tinh thần thực hiện Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn”, và thực hiện Cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2024..., BCH Công đoàn Trường Mầm non Phú Hội đã đổi mới nội dung sinh hoạt tổ công đoàn bằng hình thức tổ chức thảo luận định kỳ hàng tháng các tình huống xử lý giao tiếp nơi công sở, ứng xử các tình huống sư phạm cho đội ngũ giáo viên.

Ngoài ra, các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động, trọng tâm là thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Hai tốt”, “Hai giỏi”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo” luôn được nhà trường và công đoàn quan tâm, chú trọng và thực hiện tốt. Hàng năm, số lượng giáo viên giỏi cấp trường, cấp huyện được duy trì và nâng cao. Chất lượng giảng dạy cũng ngày được củng cố và phát triển. Đoàn viên tích cực trong các phong trào thi giáo viên giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi các cấp, tích cực tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất đạo đức, nỗ lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) của trường cũng được công đoàn thường xuyên quan tâm. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn nhà trường đã tổ chức cho CNVCLĐ tham gia các chuyên đề lễ, tết và các ngày kỷ niệm hàng năm phong phú về hình thức và tinh thần được đông đảo CNVCLĐ nhiệt tình tham gia.

Tình đoàn kết gắn bó, giúp nhau trong công tác và cuộc sống hàng ngày của tập thể nhà trường còn được thể hiện ở các hoạt động như: Công đoàn nhà trường đã vận động đoàn viên đóng góp “Quỹ Tình thương” để thăm đoàn viên và gia đình đoàn viên, cũng như chia sẻ với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hay những lúc hiếu hỉ, ốm đau, với tổng số lượt thăm hỏi trên 100 lượt với tổng số tiền trên 175 triệu đồng; xây dựng Quỹ Tương trợ với tổng số tiền đóng góp là 500 ngàn đồng/1 đoàn viên/1 tháng; xây dựng quỹ tham quan số tiền đóng góp là 100 ngàn đồng/1 đoàn viên/1 tháng... Ngoài ra, Công đoàn vận động đoàn viên tham gia trồng rau sạch cung cấp cho bếp ăn cho trẻ, vừa đảm bảo rau sạch, vừa gây quỹ tham quan với tổng số tiền trên 20 triệu đồng. Số tiền này được dành để xét cho đoàn viên gặp khó khăn đột xuất vay. “Chúng tôi thường xuyên tổ chức lấy ý kiến đoàn viên về phương thức hoạt động của BCH; hay việc tổ chức thực hiện kế hoạch đã kịp thời, phù hợp chưa... Đồng thời, qua đó, nắm được tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, để từ đó, điều chỉnh nội dung hoạt động cho phù hợp” - chị Trần Thị Hương cho biết.

Thời điểm đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài xuyên suốt 2 năm học, các đoàn viên trong trường đã tích cực trong phong trào tham gia tuyến đầu chống dịch; trong đó có 5 đoàn viên tham gia vào khu cách ly chăm sóc trẻ tại khu cách ly Trường Mầm non Bông Hồng, 10 đoàn viên tham gia nấu ăn tại khu cách ly Trường Mầm non Phú Hội. 

Có thể khẳng định, những hoạt động của Công đoàn Trường Mầm non Phú Hội đã tạo niềm tin, sự gắn bó giữa các đoàn viên công đoàn với nhau và giữa đoàn viên với tổ chức Công đoàn. Với những kết quả đã đạt được, năm học 2020-2021, Công đoàn nhà trường là một trong các tập thể “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” được LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng tặng cờ thi đua toàn diện và năm học 2021-2022 Công đoàn trường đạt tập thể “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua toàn diện.