Công ty Thủy điện Đồng Nai triển khai công tác phòng, chống thiên tai năm 2023

KHÁNH PHÚC 15:10, 30/06/2023

(LĐ online) - Ngày 30/6, Công ty Thủy điện Đồng Nai tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị có Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN) tỉnh Đắk Nông, đại diện Sở Công thương Lâm Đồng, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lâm Đồng, BCH PCTT&TKCN huyện Bảo Lâm và các đơn vị thủy điện trên lưu vực sông Đồng Nai.

Theo đánh giá, năm 2022, để đảm bảo công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, Công ty đã thực hiện đồng bồ các giả pháp đảm bảo an toàn hồ đập trong mùa mưa bão. Công ty đã thực hiện sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên các hạng mục công trình đầu mối, hệ thống tiêu thoát nước, đường vận hành nội bộ, hệ thống thiết bị, hệ thống điện, hệ thống thông tin liên lạc. Công ty cũng đã chuẩn bị đầy đủ các trang vật tư, thiết bị dự phòng sử dụng khi gặp sự cố mưa lũ đảm bảo phương châm “4 tại chỗ”. Công ty đã phối hợp với địa phương hành lang thoát lũ, kiểm tra trạm cảnh báo lũ từ xa tại UBND xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Cùng  với đó, thường xuyên kiểm tra, bão dưỡng hệ thông camera giám sát hồ chứa nước Thủy điện Đồng Nai 3, Đồng Nai 4 truyền dữ liệu tốt trong mọi tình huống…

Trong năm qua, Công ty đã phối hợp với các đơn vị tổ chức các đợt huấn luyện về sơ cấp cứu và phòng cháy chữa cháy cho cán bộ công nhân viên bổ sung kiến thức, kỹ năng đối phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra; đồng thời, tổ chức nhiều đợt diễn tập, xử lý các tình huống PCTT&TKCN, xả tràn. Trong mùa nắng, Công ty đã kịp thời cung cấp nước, đảm bảo nhu cầu nước sinh hoạt và chống hạn cho vùng hạ du vùng hạ du.

Tại hội nghị, đại diện BCH PCTT&TKCN tỉnh Đắk Nông, Sở Công thương Lâm Đồng, BCH PCTT&TKCN huyện Bảo Lâm và Đài Khí tượng thủy văn Lâm Đồng đánh giá cao công tác phối hợp giữa Công ty Thủy điện Đồng Nai với các địa phương trong công tác kiểm tra hạ du, cung cấp thông tin về tình hình vận hành hồ chứa để địa phương chủ động trong công tác phòng chống thiên tai và sản xuất nông nghiệp; đồng thời, có những đóng góp cụ thể để Thủy điện Đồng Nai thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai trong năm 2023.

Theo đánh giá, mùa mưa năm nay diễn biến phức tạp, khó lường. Trước mùa mưa lũ, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã phối hợp với các địa phương kiểm tra hành lang thoát lũ, kiểm tra hệ thống cảnh báo cho khu vực hạ du đập. Đồng thời, hợp đồng với đơn vị ngoài để cung cấp vật tư, thiết bị, nhanh chóng ứng phó các tình huống trong mùa mưa bão; thực hiện sửa chữa, bảo trì các hạng mục công trình đầu mối, các thiết bị vận hành cửa van, đường giao thông, hệ thống điện, thông tin liên lạc. Công ty đã ký kết hợp đồng cung cấp số liệu dự báo Khí tượng thủy văn trên lưu vực sông Đồng Nai với Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lâm Đồng; thường xuyên theo dõi các dự báo về tình hình khí tượng thủy văn trong khu vực, cũng như các hồ chứa trên cùng lưu vực sông Đồng Nai 3, Đồng Nai 4 để kịp thời triển khai các biện pháp PCTT&TKCT trong mọi tình huống.