Đà Lạt: Bàn giao thêm 1 căn nhà nhân ái

AN NHIÊN 13:30, 30/06/2023

(LĐ online) - Ngày 30/6, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Đà Lạt phối hợp với nhà tài trợ và chính quyền xã Tà Nung tổ chức bàn giao thêm 1 căn nhà nhân ái “Nhân Hòa và những người bạn” cho một gia đình cận nghèo khó khăn về nhà ở.

Nhà tài trợ chính “Nhân Hòa và những người bạn” làm lễ bàn giao căn nhà nhân ái thứ 3 tại TP Đà Lạt
Nhà tài trợ chính “Nhân Hòa và những người bạn” làm lễ bàn giao căn nhà nhân ái thứ 3 tại TP Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt không còn hộ nghèo, còn 7 hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 0,01% toàn thành phố), trong đó có hộ ông Ha Ly, trú tại tổ 3 thôn 2, xã Tà Nung. Qua khảo sát, gia đình ông Ha Ly có 4 người, vợ ông đã đi xuất khẩu lao động. Nhiều năm qua, 4 người sinh sống trong căn nhà gỗ lợp tôn, nền xi măng, đã mục nát, xuống cấp, không có nhà vệ sinh, điều kiện sống khó khăn.

Thực hiện kế hoạch giảm hộ cận nghèo trong năm 2023 của UBND TP Đà Lạt, Hội CTĐ TP Đà Lạt đã vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ nhằm xây nhà kiên cố cho hộ ông Ha Ly. Trong thời điểm đó, Hệ thống nhà thuốc Nhân Hòa đã tổ chức chương trình “35 năm hành trình viết tiếp những ước mơ” nhận được sự chúc mừng chung tay của những người bạn thay vì tặng lẵng hoa bằng những viên gạch nhân ái ủng hộ xây dựng 3 căn nhà nhân ái tại TP Đà Lạt. Đây là căn nhà nhân ái thứ ba được bàn giao từ chương trình này thông qua Hội CTĐ TP Đà Lạt.

Hội CTĐ Tà Nung và TP Đà Lạt trao tặng quà mừng tân gia cho hộ ông Ha Ly
Hội CTĐ Tà Nung và TP Đà Lạt trao tặng quà mừng tân gia cho hộ ông Ha Ly

Tổng trị giá căn nhà là 300 triệu đồng; trong đó, quỹ “Nhân Hòa và những người bạn” tài trợ 110 triệu đồng, Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Lâm Đồng tài trợ 50 triệu đồng.

Trong buổi lễ bàn giao nhà, Hội CTĐ TP Đà Lạt đã tặng cho gia đình ông Ha Ly 5 triệu đồng; các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm 1 tấm nệm mới, 1 bộ bàn ghế,  rèm cửa; Hội CTĐ xã Tà Nung tặng  bếp ga,  ấm nấu nước và lãnh đạo xã Tà Nung tặng nồi cơm điện mừng tân gia cho gia đình ông Ha Ly.