Đà Lạt: Sôi nổi Ngày hội các gia đình văn hóa tiêu biểu

NHẬT QUỲNH 20:18, 17/06/2023

(LĐ online) - Hưởng ứng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và Tháng Hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, sáng 17/6, tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, UBND TP Đà Lạt đã tổ chức Hội thi nấu ăn và Hội thi thể thao cho các gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Các gia đình hào hứng tham gia các trò chơi tại Hội thi thể thao

Với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” và “Gia đình vui khỏe”, tại hội thi,  16 gia đình tiêu biểu đại diện cho 16 đơn vị phường, xã trên địa bàn TP Đà Lạt đã nhiệt tình tham gia các trò chơi dân dã như kéo co, nhảy bao bố, đẩy gậy. Cùng với đó, các thành viên trong mỗi gia đình cũng đã cùng nhau góp sức, khéo léo chuẩn bị những mâm cơm gia đình với đa dạng nhiều món ăn, thơm ngon, hấp dẫn và đẹp mắt.

Mặc dù chỉ mới lần đầu tổ chức, thế nhưng, với sự tham gia nhiệt tình của các gia đình, các hội thi đã được tổ chức thành công với không khí vui tươi, sôi nổi và tạo được sự gắn kết giữa các gia đình. Hội thi thể thao và nấu ăn lần này không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi cho các gia đình tiêu biểu trên địa bàn thành phố nhân Ngày Gia đình Việt Nam mà còn tạo điều kiện cho các gia đình có cơ hội được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc.

Trao giải cho các đội thi đạt giải
Trao giải cho các đội thi đạt giải

Tại Ngày hội, UBND TP Đà Lạt cũng đã lồng ghép tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam, góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về vai trò và vị trí của gia đình trong cuộc sống hiện đại; góp phần cùng xã hội xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.