Đại hội Công đoàn huyện Lâm Hà lần thứ VII

DUY DANH 21:31, 23/06/2023

(LĐ online) - Trong 2 ngày 22 và 23/6, Liên đoàn Lao động huyện Lâm Hà đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

Đại biểu bỏ phiếu bầu cử tại Đại hội
Đại biểu bỏ phiếu bầu cử tại Đại hội

Đại hội được tổ chức với chủ đề “Tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn, tăng cường đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tham gia xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động lớn mạnh, đi đầu, góp phần xây dựng huyện Lâm Hà phát triển toàn diện, bền vững”. 

Tham dự đại hội có các đồng chí: Lê Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh; Hà Văn Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lâm Hà; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam HUYỆN cùng lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị trong huyện. 

Đại hội lần này cũng có sự tham dự của 149 đại biểu đại diện cho 3.791 đoàn viên đến từ 131 công đoàn cơ sở trực thuộc trên địa bàn huyện. 

Theo báo cáo tại Đại hội, 5 năm qua, các cấp công đoàn trong huyện đã bám sát tinh thần Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện Lâm Hà lần thứ VI và Đại hội cùng cấp triển khai đồng bộ, có hiệu quả và đạt được những kết quả tích cực. Các chỉ tiêu đề ra đều đạt, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch, trong đó có những chỉ tiêu quan trọng, mang yếu tố quyết định, là tiền đề và động lực để đề ra mục tiêu, chỉ tiêu và tổ chức hoạt động trong nhiệm kỳ tới. 

Trong nhiệm kỳ qua, đại bộ phận công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn đều có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý chí tự lực, nhiệt tình, luôn khắc phục khó khăn vươn lên trong lao động sản xuất, công tác hoàn thành nhiệm vụ. 

Các đoàn viên công đoàn trên địa bàn cũng đã cố gắng trong học tập nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ để tiếp cận và thích ứng với yêu cầu của sự nghiệp đổi mới công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. 

Cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất, xây dựng cơ quan đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, góp phần vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Với chức năng của mình, những năm qua, vai trò của tổ chức Công đoàn từ huyện đến cơ sở đã luôn phát huy tính chủ động phối hợp với chính quyền chăm lo đời sống, thu nhập cho đoàn viên, CNVCLĐ. 

Trong nhiệm kỳ qua, Liên đoàn Lao động huyện Lâm Hà và các công đoàn cơ sở (CĐCS) đã thăm hỏi, hỗ trợ cho trên 2.430 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng; đề xuất Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 41 triệu đồng sửa chữa 4 căn nhà cho đoàn viên có nhà ở xuống cấp; trao 9 nhà Mái ấm Công đoàn với tổng số tiền trên 540 triệu đồng.

Trong 5 năm qua, Liên đoàn Lao đông huyện Lâm Hà cũng đã rà soát, tổng hợp để đề nghị giải ngân cho trên 132 lượt đoàn viên vay vốn, với tổng số tiền 698 triệu đồng, để đầu tư sản xuất, kinh doanh mang lại thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống cho gia đình.

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Lâm Hà cũng đã tập trung thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ một cách thiết thực, hiệu quả, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ. Từ thực tiễn các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình cùng hàng trăm sáng kiến, đề tài, công trình, sản phẩm mới, chất lượng cao, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực cho địa phương. 

Các cấp công đoàn đã kịp thời kiểm tra, đánh giá kết quả thi đua, trực tiếp biểu dương, khen thưởng và hiệp y đề nghị Đảng, chính quyền, Tổng Liên đoàn Lao động khen thưởng cho hơn 2.145 tập thể, cá nhân đạt thành tích nổi bật trong nhiệm kỳ qua. 

5 năm qua, Liên đoàn Lao động huyện đã phát triển được 815 đoàn viên, thành lập 8 CĐCS, hoàn thành và vượt chỉ tiêu so với nghị quyết đề ra.

Tại Đại hội lần này, các đại biểu cũng đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu 15 đại biểu chính thức đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện khóa VII đã bầu Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí. Trong đó, đồng chí K' Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện khóa VI tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện khóa VII. 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh và đồng chí Hà Văn Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lâm Hà đã chúc mừng, ghi nhận và biểu dương thành tích của phong trào CNVCLĐ, sự nỗ lực vươn lên của công đoàn các cấp, đoàn viên công đoàn, người lao động huyện Lâm Hà trong nhiệm kỳ qua. 

Đồng thời yêu cầu thời gian tới, toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp Công đoàn trong huyện cần phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế; tăng cường đoàn kết, có nhiều biện pháp sáng tạo để triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra. Từ đó để tổ chức công đoàn phát triển vững mạnh, đặc biệt là góp phần xây dựng huyện Lâm Hà phát triển toàn diện, bền vững.