Đam Rông: Nhiều hoạt động giáo dục truyền thống cho thiếu nhi

NGỌC NGÀ 10:09, 05/06/2023

(LĐ online) - Sáng 5/6, chị Nguyễn Thị Nhung – Bí thư Huyện Đoàn Đam Rông cho biết, thực hiện chương trình công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi huyện Đam Rông năm 2023, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Đam Rông đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống cho thiếu nhi tiêu biểu trên địa bàn.

Thiếu nhi Đam Rông tìm hiểu lịch sử tại Nhà đày Buôn Ma Thuột
Thiếu nhi Đam Rông tìm hiểu lịch sử tại Nhà đày Buôn Ma Thuột

Cụ thể, trong 2 ngày 2 và 3/6, hơn 100 cháu thiếu nhi là học sinh nghèo vượt khó học giỏi, phụ trách thiếu nhi tiêu biểu giai đoạn 2021-2023 trên địa bàn huyện Đam Rông đã tham gia Hành trình Thanh thiếu nhi hướng về biển đảo năm 2023 tại tỉnh Khánh Hoà.
Trong hành trình đợt này, Ban Thường vụ Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Đam Rông đã kết nối, thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thăm quan thực tế các điểm di tích văn hoá; tìm hiểu các kiến thức về biển tại Phòng thí nghiệm Hải dương học và môi trường biển; tham quan các tàu tuần tra của cảnh sát biển tại Hải đoàn 32, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 và được nghe thông tin về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045...
Thông qua Hành trình nhằm bồi đắp lòng yêu nước, tình yêu quê hương, biển đảo, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện Đam Rông trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục về các vấn đề liên quan đến biên giới, biển đảo của đoàn thanh niên. Tăng cường thông tin, chuyển tải kịp thời, chính xác các quan điểm, lập trường của Đảng và Nhà nước về vấn đề Biển Đông tới cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện, qua đó tạo sự đồng thuận trong xã hội về việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Tiếp đó, từ ngày 4/6, đoàn thiếu nhi huyện Đam Rông tiếp tục thăm các địa chỉ đỏ. Đoàn đã đến thăm di tích lịch sử Nhà đày Buôn Ma Thuột (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).
Đây là một di tích lịch sử quan trọng ghi dấu tội ác của thực dân, đế quốc trên đất nước Việt Nam và cũng là “trường học cách mạng” của những người cộng sản, nhà yêu nước. Nhà đày Buôn Ma Thuột là một địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Tại đây, các em thiếu nhi huyện Đam Rông được tìm hiểu về lịch sử qua những hiện vật, chứng tích sống động để cảm nhận sâu sắc về tinh thần đấu tranh anh dũng, bất khuất của cha anh, để thêm hiểu, thêm tự hào về lịch sử oai hùng của dân tộc.