Di Linh: Tặng 1.300 phần quà cho trẻ em

NGỌC NGÀ 21:18, 18/06/2023

(LĐ online) - Ngày 18/6, tại quảng trường Trung tâm Văn hoá và Thể thao huyện Di Linh, Ban Thường vụ Huyện đoàn Di Linh, Công ty TNHH Mỹ phẩm Xuân Trang và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng tổ chức tặng 1.300 suất quà cho trẻ em trên địa bàn.

Đại diện lãnh đạo huyện Di Linh trao quà cho các cháu thiếu nhi
Đại diện lãnh đạo huyện Di Linh trao quà cho các cháu thiếu nhi

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023.

Trong những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em ở huyện Di Linh đã đạt được những kết quả tích cực. Các đơn vị, địa phương đã dành ưu tiên cho trẻ em bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, nhằm đảm bảo thực hiện tốt các quyền trẻ em và các nhu cầu chính đáng của trẻ em về chăm sóc sức khỏe, học tập, vui chơi giải trí, chăm sóc giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho mọi trẻ em. Ngoài nguồn ngân sách nhà nước, các tổ chức, đoàn thể thuộc huyện cũng đã triển khai nhiều hoạt động xã hội hoá để thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho trẻ em trên địa bàn nói chung. Đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo.

Thông qua các hoạt động trong Tháng Hành động vì trẻ em năm nay sẽ đẩy sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy, chính quyền, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nói chung và phòng, chống bạo lực, xâm hại; phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em nói riêng, tạo môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em; tôn trọng, lắng nghe ý kiến và thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em. Thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình bảo vệ, chăm sóc trẻ em; vận động xã hội tích cực tham gia các hoạt động phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em bị mắc và tử vong do tai nạn thương tích; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các hoạt động trọng tâm của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo phong trào mạnh mẽ trong toàn xã hội tham gia bảo vệ và chăm sóc trẻ em tạo cơ hội để trẻ em được sống trong môi trường an toàn lành mạnh để phát triển toàn diện.