Di Linh: Tuyên truyền, đối thoại về chính sách bảo hiểm cho hội viên phụ nữ

T. HƯƠNG 17:44, 17/06/2023

(LĐ online) - Nhằm nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, Hội LHPN huyện Di Linh phối hợp với Bảo hiểm Xã hội huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình cho cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân xã Hòa Bắc.

Trao quà từ Chương trình Mẹ đỡ đầu của Hội LHPN tỉnh cho trẻ mồ côi trên địa bàn
Trao quà từ Chương trình Mẹ đỡ đầu của Hội LHPN tỉnh cho trẻ mồ côi trên địa bàn

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội huyện Di Linh đã trực tiếp chia sẻ và giải đáp các thắc mắc cho cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân xã Hòa Bắc về bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Thông qua việc tuyên truyền, đối thoại giúp cho hội viên phụ nữ và người dân hiểu rõ về ý nghĩa, quyền lợi khi tham gia mua bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế. Ngay tại hội nghị, hội viên phụ nữ và người dân đã mua 42 thẻ bảo hiểm y tế và 3 sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Cùng với đó, Hội LHPN xã Hòa Bắc đã phối hợp với Công an xã tuyên truyền về việc thực hiện làm tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2 cho hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn.

Dịp này, Hội LHPN huyện Di Linh đã trao 3 phần quà từ Chương trình Mẹ đỡ đầu của Hội LHPN tỉnh cho 3 trẻ mồ côi trên địa bàn; đồng thời, kết nối Ngân hàng Viettinbank trao tặng quà cho 1 trẻ mồ côi tại xã Hòa Bắc.

Kết thúc buổi tuyên truyền, hội viên phụ nữ và người dân còn được tặng những phần quà là tự chọn quần áo do Tổ may mặc nghĩa tình Thôn 1, xã Hòa Bắc hỗ trợ.