Đức Trọng: Tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em

N.MINH 10:28, 17/06/2023

(LĐ online) - Theo UBND huyện Đức Trọng, thời gian qua, địa phương đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt về công tác phòng, chống tai nạn thương tích và phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Tuy nhiên gần đây, vẫn còn xảy ra các trường hợp đuối nước tại các xã Hiệp An, Tà Hine và Phú Hội.

Một lớp học bơi dành cho trẻ em
Một lớp học bơi dành cho trẻ em

Để thực hiện có hiệu quả các biện pháp ngăn ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em bị đuối nước, UBND huyện Đức Trọng yêu cầu các phòng ban, đơn vị, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn Liên Nghĩa chủ động, nghiêm túc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống đuối nước trẻ em.

Trong đó, tập trung thực hiện một số biện pháp như: Hướng dẫn, tăng cường kiểm tra việc cắm biển báo nguy hiểm, cấm bơi lội ở các khu vực sông, suối, ao, hồ có nguy cơ đuối nước và yêu cầu người dân cam kết tổ chức rào chắn khu vực ao, hồ tự đào trong khu vực vườn, trại nhằm tăng cường phòng, chống đuối nước ở trẻ em. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân không đưa trẻ em theo khi đi làm tại các khu vực ao, hồ, sông, suối hoặc có biện pháp theo dõi, kiểm soát chặt chẽ trẻ em, không để xảy ra tình trạng đuối nước trẻ em.

UBND huyện cũng giao Phòng Lao dộng Thương binh và Xã hội huyện tiếp tục đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống đuối nước trẻ em của các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn huyện; làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống đuối nước tại các đơn vị, địa phương; báo cáo tình hình, kết quả công tác phòng, chống đuối nước trên địa bàn huyện theo quy định.