Giao lưu Mẹ đỡ đầu - Yêu thương và chia sẻ

TUẤN HƯƠNG 12:01, 14/06/2023

(LĐ online) - Hướng tới kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và nhân Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023, sáng 14/6, Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng tổ chức Chương trình giao lưu Mẹ đỡ đầu - Yêu thương và chia sẻ.

Giao lưu, chia sẻ những câu chuyện đầy tình yêu thương qua 2 năm triển khai Chương trình Mẹ đỡ đầu
Giao lưu, chia sẻ những câu chuyện đầy tình yêu thương qua 2 năm triển khai Chương trình Mẹ đỡ đầu

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các nhà hảo tâm, nhà tài trợ cùng 26 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn và các cặp mẹ - con từ Chương trình Mẹ đỡ đầu đến từ 12 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Cil Bri - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh nhấn mạnh: Hưởng ứng Chương trình Mẹ đỡ đầu hỗ trợ, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mồ côi do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, các cấp Hội LHPN trong toàn tỉnh đã phát huy tích cực vai trò của tổ chức Hội, kêu gọi, kết nối nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc 129 trẻ; trong đó, có 6 trẻ em mồ côi do Covid-19. Qua đó giúp các con có thêm một mái ấm gia đình, có thêm sự quan tâm về vật chất và tinh thần, là cầu nối yêu thương đưa những tấm lòng nhân ái đến gần và đồng hành cùng trẻ mồ côi hướng tới tương lai tốt đẹp cho các con. 

Bà Phạm Thị Ánh Tuyết – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao tặng sổ tiết kiệm do bà Phạm Thị Mỹ Huyền – Nguyên Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tài trợ cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Bà Phạm Thị Ánh Tuyết - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao tặng sổ tiết kiệm do bà Phạm Thị Mỹ Huyền - Nguyên Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tài trợ cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Theo thống kê của Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng, đến nay, toàn tỉnh có 1.790 trẻ mồ côi. Với thông điệp “Không để trẻ mồ côi nào bị bỏ lại phía sau. Hãy hành động vì một tương lai hạnh phúc, tươi sáng của các con", Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng Cil Bri kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và các cấp Hội trong toàn tỉnh tiếp tục nối rộng vòng tay nhân ái đến với Chương trình Mẹ đỡ đầu để trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc, hỗ trợ, vượt lên hoàn cảnh, hướng đến tương lai tươi sáng. 

Bà Phạm Thị Ánh Tuyết - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao hoa cảm ơn các nhà tài trợ
Bà Phạm Thị Ánh Tuyết - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao hoa cảm ơn các nhà tài trợ

Các đại biểu tham dự chương trình đã cùng nhau xem lại hoạt động qua 2 năm triển khai Chương trình Mẹ đỡ đầu của Hội LHPN tỉnh đến với trẻ em mồ côi trên địa bàn với nhiều cách làm sáng tạo hưởng ứng tích cực, kết nối vận động được tập thể, cá nhân làm Mẹ đỡ đầu với phương châm “Ở đâu có trẻ mồ côi, ở đó có Mẹ đỡ đầu”. Đồng thời, lắng nghe những câu chuyện đầy tình yêu thương về sự giúp đỡ, sẻ chia cùng trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh qua 2 năm triển khai chương trình.

 
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh cùng các đại biểu, các nhà tài trợ chụp hình lưu niệm cùng trẻ em mồ côi
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh cùng các đại biểu, các nhà tài trợ chụp hình lưu niệm cùng trẻ em mồ côi

Tại chương trình, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng những phần quà cho các trẻ em mồ côi; đồng thời, trao tặng 14 sổ tiết kiệm từ các nhà tài trợ hỗ trợ cho 14 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá 10 triệu đồng/sổ tiết kiệm. 

Chương trình giao lưu Mẹ đỡ đầu - Yêu thương và chia sẻ mang đầy tính nhân văn, thể hiện tấm lòng nhân hậu, tình thương yêu của người phụ nữ cũng là những người mẹ trong cuộc sống. Qua đó, nhằm tiếp tục lan tỏa thông điệp của chương trình, vận động hỗ trợ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập, phấn đấu rèn luyện để trở thành người sống có lý tưởng và có ích cho xã hội; đồng thời, tôn vinh, tri ân những tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm đã ủng hộ và đồng hành cùng chương trình.