Hỗ trợ mô hình sinh kế trị giá 200 triệu đồng tại Đạ Tẻh

T.T.HIỀN 17:31, 13/06/2023

(LĐ online) - Ngày 13/6, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức đoàn đến thăm và trao tặng mô hình sinh kế cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện Đạ Tẻh.

Thanh tra tỉnh trao mô hình sinh kế cho hộ gia đình
Thanh tra tỉnh trao mô hình sinh kế cho hộ gia đình

Theo đó, nhằm thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Lâm Đồng về vận động nguồn lực hỗ trợ công tác giảm nghèo năm 2023, thời gian qua Thanh tra tỉnh đã đóng góp để hỗ trợ thực hiện trao tặng mô hình sinh kế cho 10 hộ gia đình trên địa bàn thị trấn Đạ Tẻh và các xã Mỹ Đức, Đạ Pal.

Cụ thể, đoàn đã trực tiếp tới thăm và trao tặng mô hình sinh kế trị giá 20 triệu đồng/hộ; trong đó, hỗ trợ mua bò cho 8 hộ gia đình, và 2 hộ gia đình mua trâu.

Tại đây, lãnh đạo Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã động viên, khích lệ, căn dặn bà con cố gắng nuôi dưỡng, chăm sóc trâu, bò theo hướng dẫn, quy định, chú ý đảm bảo yêu cầu chuồng nuôi, công tác phòng bệnh, vệ sinh môi trường và thức ăn đảm bảo để trâu, bò phát triển tốt. Đồng thời, đề nghị chính quyền các xã Mỹ Đức, Đạ Pal và thị trấn Đạ Tẻh hướng dẫn và phối hợp với các đoàn thể phân công theo dõi, hỗ trợ, giúp đỡ các hộ chăn nuôi.

Việc trao tặng trâu, bò giống nhằm giúp đỡ, tiếp sức, hỗ trợ phương tiện sản xuất, tạo sinh kế để các hộ nghèo, hộ cận nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.