Hỗ trợ sinh kế trị giá 100 triệu đồng cho người dân xã Liêng S’rônh

T.T.HIỀN - H.LY 15:20, 07/06/2023

(LĐ online) - Ngày 7/6, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm và trao vốn hỗ trợ sinh kế thoát nghèo cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Liêng S’rônh, huyện Đam Rông.

Trao quyết định và điện thoại di động cho các hộ gia đình
Trao quyết định và điện thoại di động cho các hộ gia đình

Theo đó, thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Lâm Đồng về vận động nguồn lực hỗ trợ công tác giảm nghèo năm 2023 trên địa bàn tỉnh, sau khi vận động được nguồn hỗ trợ, Sở Thông tin và Truyền thông quyết định hỗ trợ 5 hộ thuộc diện nghèo, cận nghèo xã Liêng S’rônh với tổng kinh phí hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ. 

Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao sinh kế gồm: hỗ trợ, trang bị cho 3 hộ nuôi tằm các vật tư, dụng cụ nuôi tằm theo yêu cầu; hỗ trợ 1 hộ nuôi heo đã nhập 8 con giống, sửa chữa chuồng nuôi và hỗ trợ 1 hộ mua giống gà.

Ngoài ra, đoàn đã trực tiếp trao tặng 5 điện thoại thông minh mới và được VNPT làm xong thủ tục cấp sim sử dụng internet trong 1 năm cho 5 hộ.

Ông Huỳnh Minh Hải - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng đoàn đến kiểm tra, hướng dẫn bà con thực hiện mô hình
Ông Huỳnh Minh Hải - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng đoàn đến kiểm tra, hướng dẫn bà con thực hiện mô hình

Ông Huỳnh Minh Hải - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã trực tiếp khảo sát tại nhà các hộ dân và thống nhất đối tượng do UBND xã chọn. Đồng thời, yêu cầu UBND xã làm việc với các hộ dân để làm rõ nhu cầu được hỗ trợ, mô hình thiết thực có thu nhập để sử dụng nguồn tiền vận động đạt hiệu quả. Với việc trao mô hình sinh kế này, Sở Thông tin và Truyền thông mong muốn các hộ dân phát huy tốt hiệu quả mô hình để cải thiện kinh tế cho gia đình và thoát nghèo chính đáng. Trong quá trình duy trì mô hình, các hộ sẽ được UBND xã Liêng S’rônh theo dõi, giúp đỡ khi cần thiết.

Sau khi trao quyết định hỗ trợ sinh kế và tặng điện thoại, đoàn đã đến trực tiếp các hộ để kiểm tra công tác chuẩn bị và hướng dẫn, hỗ trợ bà con thực hiện, duy trì mô hình.