Hơn 100 hội viên cựu chiến binh tham gia tập huấn bảo vệ môi trường

NHẬT QUỲNH 20:17, 22/06/2023

(LĐ online) - Ngày 22/6, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường và Chi cục Bảo vệ Môi trường tổ chức tập huấn công tác bảo vệ môi trường cho cán bộ, hội viên CCB tại huyện Đơn Dương.

Tại lớp tập huấn, hơn 100 cán bộ, hội viên CCB Đơn Dương đã được trang bị các kiến thức, kỹ năng trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thu gom, phân loại rác thải tại nguồn; kỹ thuật xử lý rác thải nông nghiệp, tái sử dụng chất thải rắn, rác thải hữu cơ; tầm quan trọng của việc phân loại rác thải tại nguồn giúp bảo vệ môi trường cũng như giảm thiểu chi phí xử lý chất thải. Ngoài ra, Chi cục Bảo vệ Môi trường cũng đã phổ biến đến cán bộ, hội viên CCB chương trình vận động người dân thu gom, phân loại rác thải tại nguồn và giảm rác thải nhựa.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông về thu gom, phân loại và xử lý rác thải cho CCB; qua đó, góp phần tạo nên những chuyển biến trong nhận thức cũng như hành động của người dân trong việc tham gia bảo vệ môi trường sống, quản lý, sử dụng tài nguyên thiên nhiên hợp lý, giảm thiểu lượng rác thải thải ra môi trường, bảo tồn, phát triển đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tại đây, các cán bộ, hội viên CCB huyện Đơn Dương cũng đã tham gia trao đổi, thảo luận, giải đáp những thắc mắc liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, phân loại, xử lý rác thải nông nghiệp đúng cách; đồng thời, chia cụm, thống nhất các phương án, nội dung tuyên truyền đến người dân.

Được biết, trước đó, Hội CCB tỉnh cũng đã phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường và Chi cục Bảo vệ Môi trường tổ chức tập huấn cho hơn 100 cán bộ, hội viên CCB tại huyện Lạc Dương về nội dung an ninh môi trường trong bối cảnh ứng phó biến đổi khí hậu.