Lâm Đồng có 2 trưởng công an xã, thị trấn tiêu biểu toàn quốc

KHÁNH PHÚC 11:44, 13/06/2023

(LĐ online) - Bộ Công an vừa có Thông báo về việc tuyên truyền gương trưởng công an xã, thị trấn tiêu biểu với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả để xây dựng lực lượng Công an Nhân dân vững mạnh ở cơ sở. Lâm Đồng vinh dự có 2 đại diện tiêu biểu được lựa chọn để tuyên truyền đến toàn lực lượng trong cả nước.

Trung tá Hoàng Trung Kiên thăm gặp, động viên người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng
Thiếu tá Hoàng Trung Kiên thăm gặp, động viên người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng

VẬN ĐỘNG, GIÚP ĐỠ, CẢM HÓA, GIÁO DỤC NGƯỜI LẦM LỖI TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG

Thiếu tá Hoàng Trung Kiên – Trưởng Công an thị trấn Mađaguôi (huyện Đạ Huoai) được Bộ Công an đánh giá là tấm gương tiêu biểu trong xây dựng Mô hình “Thăm gặp, vận động, cảm hóa, giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng”. Theo đánh giá của Bộ Công an, công tác tái hòa nhập cộng đồng là một trong những mặt công tác quan trọng, cần thiết đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị. Nhận thức được điều đó, với vai trò của mình, Thiếu tá Hoàng Trung Kiên đã tham mưu, đề xuất UBND thị trấn Mađaguôi xây dựng Mô hình điểm “Thăm gặp, vận động, cảm hóa, giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng”. Sau đó, Mô hình này được xây dựng, ra mắt từ tháng 7/2021, do Thiếu tá Hoàng Trung Kiên làm tổ trưởng đã đảm nhận việc quản lý, giúp đỡ 4 người lầm lỗi vừa được tha tù. Chính sự quản lý, giúp đỡ, giáo dục của Thiếu tá Kiên cùng các cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn Mađaguôi và chính quyền địa phương đã giúp 4 người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, không tái phạm tội và có công việc làm ổn định.

Từ sự thành công, tháng 7/2022, từ Mô hình điểm ở Tổ dân phố 4, Công an thị trấn Mađaguôi đã chủ động tham mưu Chủ tịch UBND thị trấn nhân rộng mô hình ở 12/12 tổ dân phố quản lý, giúp đỡ 16 người tha tù trong diện tái hòa nhập cộng đồng theo quy định và 15 người quản lý theo diện rộng, hiện nay các tổ đã đi vào hoạt động hiệu quả, góp phần quan trọng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của thị trấn.

Từ kết quả này, Bộ Công an nhận định, việc Thiếu tá Hoàng Trung Kiên đã cảm hóa, động viên, giúp đỡ những người được tha tù không tái phạm, chủ động tham mưu xây dựng nhiều mô hình hay được quần chúng nhân dân, lãnh đạo các cấp ghi nhận đánh giá cao.

Thiếu tá Hoàng Văn Phước - Trưởng Công an xã Hiệp Thạnh (huyện Đức Trọng)
Thiếu tá Hoàng Văn Phước - Trưởng Công an xã Hiệp Thạnh (huyện Đức Trọng)

CHỦ ĐỘNG THAM MƯU TRẤN CÔNG TRẤN ÁP CÁC LOẠI TỘI PHẠM, ĐẢM BẢO AN NINH TRẬT TỰ

Thiếu tá Hoàng Văn Phước - Trưởng Công an xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng được Bộ Công an ghi nhận là trưởng công an cấp xã đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã.

Trong đó, nổi bật nhất chính là việc Thiếu tá Phước đã chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện, phối hợp bắt 5 người trốn truy nã.  Ngoài ra, trong đợt cao điểm, Thiếu tá Hoàng Văn Phước đã chỉ đạo và trực tiếp tổ chức lực lượng bắt quả tang 3 vụ tàng trữ hàng cấm (pháo nổ) và chuyển cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền; giải tán 3 nhóm thanh thiếu niên tụ tập, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Đáng chú ý là việc tổ chức lực lượng kiểm tra, bắt quả tang 1 vụ hành vi tàng trữ hàng cấm (pháo nổ), thu giữ tang vật gồm 146 hình hộp pháo nổ, tổng trọng lượng 250 kg.

Từ những thành tích rất thiết thực, Bộ Công an đã thông báo gương của Thiếu tá Hoàng Trung Kiên  và Thiếu tá Hoàng Văn Phước đến công an các đơn vị, địa phương trong cả nước để tuyên truyền đến cán bộ, chiến sỹ nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong học tập, công tác, chiến đấu. Qua đó, sẵn sàng xung phong đảm nhận nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, khâu yếu, việc khó, nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.