Lãnh đạo huyện Đam Rông thăm các điểm thi tốt nghiệp THPT

LAM PHƯƠNG 13:55, 27/06/2023

(LĐ online) - Sáng 27/6, Đoàn công tác Thường trực Huyện ủy Đam Rông tổ chức đến thăm, động viên cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy thăm hỏi, động viên các thầy, cô giáo tại điểm thi Trường THCS Liêng Trang
Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy thăm hỏi, động viên các thầy, cô giáo tại điểm thi Trường THCS Liêng Trang

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Đam Rông có 3 điểm thi gồm: Điểm thi Trường THCS Liêng Trang, Trường THPT Phan Đình Phùng và Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, với tổng số 459 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 451 thí sinh học tại các trường, 8 thí sinh tự do, 235 thí sinh là đồng bào dân tộc thiểu số và có 179 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi đến thăm, động viên cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi Trường THCS Liêng Trang, thay mặt lãnh đạo địa phương đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã gửi lời chúc sức khỏe đến các thầy, cô giáo làm nhiệm vụ coi thi; ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị các điều kiện tại các điểm thi. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị nhà trường, ngành Giáo dục địa phương... cần tạo điều tốt nhất về cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt (chỗ ăn, ở…) để các thầy cô giáo làm tốt nhiệm vụ coi thi. Đồng thời đề nghị lực lượng chức năng, nhất là công an xã cần quán triệt, làm tốt công tác phối hợp, trực bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn tuyệt đối Kỳ thi THPT năm 2023 tại điểm thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt hiệu quả cao.

Các cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi Trường THCS Liêng Trang
Các cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi Trường THCS Liêng Trang

Thầy giáo Lê Văn Trung – Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Hoa Thám (Đức Trọng), Trưởng điểm thi Trường THCS Liên Trang đã bày tỏ niềm vinh dự rất lớn được lãnh đạo địa phương, phòng giáo dục huyện đến thăm động viên; đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của lãnh đạo huyện đối với công tác giáo dục nói chung và Kỳ thi tốt nghiệp THPT nói riêng. Để kỳ thi đạt kết quả tốt, thời gian qua, ngoài việc chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ thi, từ cơ sở vật chất, đến phân công nhiệm vụ cho các lực lượng trực thi; Trưởng điểm thi đã quán triệt, hướng dẫn, phổ biến các nội dung về quy chế của kỳ thi cho giám thị coi thi và thí sinh dự thi, nhất là quán triệt các thành viên tạo điều kiện cho các em thí sinh có tâm lý thoải mái nhất, không gây áp lực cho các em và giúp các em hoàn thành các môn thi có kết quả tốt nhất.