Ngày 22/6, khai mạc Hành trình đỏ và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu

DIỆU HIỀN 11:26, 14/06/2023

(LĐ online) - Ngày 14/6, Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng đang chuẩn bị tổ chức sự kiện hiến máu lớn trong năm 2023 sẽ khai mạc Hành trình đỏ và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn tỉnh vào ngày 22/6 tại Trường Cao đẳng Đà Lạt.  

Kêu gọi hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”
Kêu gọi hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”

Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Lâm Đồng đã ban hành kế hoạch thực hiện Chiến dịch Những giọt máu hồng - hè và Chương trình Hành trình đỏ lần thứ XI năm 2023. 

Mục tiêu tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân có đủ sức khỏe tích cực tham gia HMTN, đáp ứng đủ lượng máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh trong dịp hè; đảm bảo công tác hiến máu an toàn. 

Tuyên truyền về ý nghĩa, nội dung Hành trình đỏ năm 2023 và sự cần thiết của phong trào HMTN; kết hợp tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia), vì một cộng đồng không thiếu máu. Tập dượt tổ chức Ngày hội hiến máu; tiếp nhận số lượng máu lớn để dự phòng tai nạn, thảm họa, góp phần điều phối máu trên phạm vi toàn quốc.

Các tình nguyện viên CLB Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương Lâm Đồng thăm, tặng quà cho bệnh nhân bị tan máu bẩm sinh
Các tình nguyện viên CLB Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương Lâm Đồng thăm, tặng quà cho bệnh nhân bị tan máu bẩm sinh

Mở rộng đối tượng tham gia HMTN; thành lập và hỗ trợ phát triển các mô hình gắn kết các tình nguyện viên vận động hiến máu và người HMTN. Góp phần giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu thương cộng đồng, biết sống vì mọi người; ra sức cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội. Nâng cao vai trò của Hội Chữ thập đỏ và các đoàn thể xã hội trong công tác vận động HMTN tại cộng đồng. Tuyên truyền và tư vấn cho trên 4.000 lượt người về HMTN và bệnh tan máu bẩm sinh; vận động trên 2.000 người đăng ký HMTN. 

Sáng 23/6, sẽ tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện Giọt hồng Thành phố Hoa lần thứ XI tại Trường Cao đẳng Đà Lạt để tiếp nhận 1.000 đơn vị máu (điều phối máu cung cấp cho bệnh viện tuyến trên); các ngày hội hiến máu hưởng ứng Hành trình đỏ tại các địa phương tiếp nhận trên 1.000 đơn vị máu.

Tổ chức đợt tuyên truyền lưu động về HMTN (xe đạp đôi, xe ô tô lưu động và các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm). Huy động 100 tình nguyện viên địa phương tham gia hỗ trợ các hoạt động trong thời gian diễn ra Hành trình đỏ năm 2023. 

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động và các quy trình về HMTN cho lực lượng tình nguyện viên. Tổ chức thăm, tặng quà cho 30 bệnh nhân đang truyền máu và bệnh tan máu bẩm sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Nhi Lâm Đồng.