Ngày hội Quản lý Tài chính thông minh cùng Cha-Ching đến thành phố Đà Lạt

PV 16:25, 26/06/2023

(LĐ online) - Trang bị cho trẻ em kỹ năng quản lý tài chính thông minh chính là trao cho thế hệ tương lai chìa khóa đến với tương lai bền vững về tài chính. Hiểu được điều này, Prudential cùng các đối tác đã dành nhiều nỗ lực xây dựng và phát triển Dự án Tài chính thông minh Cha-Ching cho các trẻ em trong độ tuổi 7-12.

Các em học sinh hào hứng tham gia ngày hội
Các em học sinh hào hứng tham gia ngày hội

Trong ngày 25/6/2023, Ngày hội Quản lý Tài chính thông minh cùng Cha-Ching đã được tổ chức tại thành phố Đà Lạt dành cho hơn 120 học sinh và phụ huynh. Tại đây, không chỉ các bạn học sinh được tham gia khóa học Tài chính thông minh Cha-Ching hoàn toàn miễn phí mà các bậc phụ huynh cũng được tham dự một hội thảo với chủ đề Quản lý tài chính thông minh. 

Quản lý tài chính là một kỹ năng quan trọng, không thể thiếu trong đời sống hàng ngày để đảm bảo nền tảng tài chính vững vàng cho các cá nhân và gia đình. Là một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm và tài chính, Prudential mong muốn đóng góp những giá trị bền vững cho các cá nhân, các gia đình và cộng đồng. Dự án Tài chính thông minh Cha-Ching là một trong số đó. Thông qua Cha-Ching, trẻ em trong độ tuổi từ 7 đến 12 sẽ được học và tham gia nhiều hoạt động vui chơi bổ ích để tiếp thu và thực hành 4 kỹ năng quản lý tài chính thông minh cơ bản gồm: kiếm tiền, tiết kiệm, tiêu tiền và quyên góp. 

Ngày hội thu hút đông đảo học sinh và phụ huynh tham gia
Ngày hội thu hút đông đảo học sinh và phụ huynh tham gia

Sau khóa học, các em học sinh hiểu rõ về nguồn gốc của tiền, giá trị của tiền và sức lao động trong đời sống hàng ngày cũng như biết cách lập kế hoạch tiết kiệm và chi tiêu để đạt được những mục tiêu trong cuộc sống. Đặc biệt, các em cũng được học về chia sẻ (quyên góp) với những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình. Các kỹ năng này đều được truyền tải thông qua các định nghĩa đơn giản, dễ hiểu, các bài tập tình huống và trò chơi phù hợp với lứa tuổi, để các em học sinh nắm bắt được bản chất của từng khái niệm và có khả năng vận dụng trong thực tế. Hiểu về quản lý tài chính, các em cũng hiểu hơn những vất vả, lo toan hàng ngày của cha mẹ khi lao động, tạo ra thu nhập và chăm sóc cho gia đình. Đây là một trong những ý nghĩa rất quan trọng của Cha-Ching được nhiều phụ huynh ghi nhận. 

Đối với các phụ huynh, Ngày hội Tài chính thông minh cùng Cha-Ching là cơ hội để gặp gỡ và lắng nghe chuyên gia chia sẻ về các bí quyết quản lý tài chính trong gia đình cũng như cách để trao đổi về chủ đề tiền bạc, tài chính với các con. Đây là một chủ đề rất thân thuộc nhưng lại tồn tại nhiều rào cản khiến các bậc phụ huynh khó truyền đạt được các kiến thức, kinh nghiệm cho con cái mình. Với Cha-Ching, phụ huynh và các con được cung cấp một kênh giao tiếp về chủ đề tài chính đầy thú vị, có cơ hội để gần gũi, thấu hiểu nhau hơn.  
 
Tính đến nay, Cha-Ching được triển khai tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, mang kiến thức quản lý tài chính thông minh đến với hơn 1.200.000 học sinh và 37.000 giáo viên. Tại Việt Nam, giáo trình Cha-Ching đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép để đưa vào giảng dạy tại các trường tiểu học tại Việt Nam từ năm học 2019-2020. Hơn 78.000 học sinh tại 210 trường tiểu học trên cả nước đã được tiếp cận với giáo trình Cha-Ching, qua sự hướng dẫn của các giáo viên đã được nhận chứng chỉ xác nhận kỹ năng đào tạo trẻ về quản lý tài chính. Đây là lần thứ hai Cha-Ching đến với các học sinh và phụ huynh tại Đà Lạt. Năm 2022, Cha-Ching đã được giảng dạy miễn phí cho các học sinh tại Làng SOS Đà Lạt.