Nhiều phần quà ý nghĩa đến với người dân Đạ Chais

VIỆT QUỲNH - NHẬT QUỲNH 11:15, 30/06/2023

(LĐ online) - Sáng 30/6, tại xã Đạ Chais (huyện Lạc Dương), gần 200 phần quà cùng nhiều công trình ý nghĩa đã được trao cho học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Long Lanh cùng bà con Nhân dân địa phương.

Trao sách vở và cặp sách cho các em học sinh

Chương trình do Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện Lục quân, Huyện Đoàn Lạc Dương cùng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Long Lanh tổ chức.

Tại đây, đơn vị đồng hành cùng chương trình là Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp lái xe Thành Công (TP Hồ Chí Minh) đã tặng 190 bộ sách giáo khoa, 190 ba lô và 1.900 cuốn vở cho các em học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Long Lanh.

Trao tặng công trình thanh niên Vẽ tranh tường trường Mầm non Long Lanh
Trao tặng công trình thanh niên Vẽ tranh tường trường Mầm non Long Lanh

Ngoài ra, Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh cùng các đơn vị, nhà tài trợ cũng đã trao tặng công trình thanh niên “Thùng rác xanh bảo vệ môi trường” và Vẽ tranh tường cho Trường Mầm non Long Lanh. Để góp phần bảo vệ môi trường và phòng chống biến đổi khí hậu, Đoàn Thanh niên Học viện Lục quân đã tặng xã Đạ Chais công trình Thanh niên “Vườn cây chiến sĩ”; đồng thời, tổ chức tuyên truyền bảo vệ môi trường và phòng chống rác thải nhựa cho học sinh và bà con tại địa phương.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình là hơn 120 triệu đồng.

Được biết, chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Kỳ nghỉ hồng và Hành quân xanh năm 2023. Anh Trần Kiên Cường - Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh chia sẻ, hi vọng những công trình, phần quà này sẽ giúp học sinh cũng như bà con xã Đạ Chais có thêm động lực vượt qua khó khăn, nỗ lực học tập và sản xuất tốt; góp phần cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.

Trao tặng công trình thanh niên, dụng cụ học tập cho học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Long Lanh
Thanh niên Học viện Lục quân cùng các đơn vị tham gia trồng cây tại công trình “Vườn cây chiến sĩ”