Phê bình Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên để xảy ra tai nạn đuối nước làm 3 người tử vong

KHÁNH PHÚC 16:41, 25/06/2023

(LĐ online) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S vừa ký văn bản phê bình Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên và Chủ tịch UBND xã Đồng Nai Thượng vì để xảy ra tai nạn đuối nước làm 3 người tử vong thương tâm (trong đó có 2 trẻ em).

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng phê bình Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên và Chủ tịch UBND xã Đồng Nai Thượng trong việc triển khai chưa quyết liệt, đầy đủ các biện pháp phòng, chống đuối nước trên địa bàn theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng, cơ quan, đoàn thể, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống đuối nước ở trẻ em theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng tại Công điện số 3517/CĐ-UBND ngày 20/4/2023 và các văn bản liên quan về việc tăng cường công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em.

Từ đó, quyết tâm không để xảy ra tình trạng đuối nước ở trẻ em do sự lơ là, chủ quan, triển khai thiếu quyết liệt của địa phương và các ngành chức năng.

Trước đó, như Báo Lâm Đồng đã thông tin, vào chiều 22/6, 3 người trong một gia đình ngụ tại xã Gia Viễn gồm 2 mẹ con và người cháu ruột đang chơi đùa tại hồ thủy lợi thôn Bê Đê (xã Đồng Nai Thượng, huyện Cát Tiên) thì không may xảy ra tai nạn đuối nước khiến cả 3 người tử vong thương tâm.